Lãnh đạo JP Morgan và Ford hủy kế hoạch tham dự Hội nghị Sáng kiến Đầu tư Tương lai

13:10' - 15/10/2018
BNEWS Giám đốc điều hành JP Morgan & Chase Co Jamie Dimon và Chủ tịch hãng Ford Motor Co Bill Ford đã hủy các kế hoạch tham dự hội nghị Sáng kiến Đầu tư Tương lai tại Riyadh, Saudi Arabia
Giám đốc điều hành JP Morgan & Chase Co Jamie Dimon. Ảnh: Reuters

Giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn ngân hàng-tài chính JP Morgan & Chase Co Jamie Dimon và Chủ tịch hãng sản xuất ô tô Ford Motor Co Bill Ford đã hủy các kế hoạch tham dự hội nghị Sáng kiến Đầu tư Tương lai tại Riyadh, Saudi Arabia dự kiến diễn ra trong các ngày 23-25/10, một động thái đáng chú ý mới nhất sau vụ việc của nhà báo Jamal Khashoggi.

Động thái trên có thể làm tăng sức ép đối với các doanh nghiệp Mỹ khác như Goldman Sachs Group Inc, Mastercard Inc và

Bank of America Corp trong việc xem xét các kế hoạch cử đại diện tham dự sự kiện nói trên.

Cả JP Morgan và Ford đều không đưa ra các lý do dẫn tới quyết định trên và không bình luận về việc liệu việc của nhà báo Khashoggi mất tích có phải một trong những lý do hay không.

Trong khi đó, các doanh nghiệp truyền thông như CNN, the Financial Times, the New York Times, CNBC và Bloomberg đều đã rút lại kế hoạch tham dự hội nghị trên. Riêng The Fox Business Network ngày 14/10 cho biết đang xem xét kế hoạch cử đại diện tham dự hội nghị trên.

Về phần mình, CEO Uber Technologies Inc Dara Khosrowshahi, CEO Viacom Inc Bob Bakish và tỷ phú Steve Case, một trong những nhà sáng lập AOL, cho biết sẽ không tham dự hội nghị trên.

Còn Citigroup Inc, Credit Suisse Group AG, Goldman Sachs, Mastercard và Bank of America không có phản hồi khi được hỏi về việc liệu có cử đại diện tham dự hội nghị trên hay không.

Riêng Standard Chartered Plc ngày 14/10 cho biết CEO của ngân hàng này là Bill Winters vẫn có kế hoạch tham dự hội nghị trên

Theo các nhà phân tích, sự vắng mặt của các lãnh đạo doanh nghiệp công nghệ và truyền thống nổi tiếng đã “phủ bóng mây” lên hội nghị được mệnh danh là "Davos ở Sa mạc”. Đây được coi là sự kiện lớn nhất để các nhà đầu tư thúc đẩy tầm nhìn cải cách của Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục