Lạng Sơn: Không ách tắc hàng hóa tại các cửa khẩu

12:07' - 03/10/2019
BNEWS Các cơ quan chức năng khu vực cửa khẩu của Lạng Sơn cho biết, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa vẫn diễn ra bình thường và không có chuyện ách tắc.
Xe vận tải hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc. Ảnh: Thái Thuần-TTXVN  

Ngày 3/10, trước thông tin hàng hóa Việt Nam bị ách tắc trên các tuyến cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn do đúng dịp nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc, các cơ quan chức năng khu vực cửa khẩu cho biết, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa vẫn diễn ra bình thường và không có chuyện ách tắc.
Tại cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, cán bộ Trạm Kiểm soát Biên phòng cho hay, phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất khẩu sang bên kia biên giới thời gian này vẫn diễn ra đều đặn, không có gì thay đổi, không ách tắc, ùn ứ phương tiện, hàng hóa.

Ngoài ra, các lực lượng hải quan, kiểm dịch, Ban quản lý cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị vẫn bố trí đầy đủ cán bộ và tiếp nhận thủ tục, thông quan hàng hóa.
Tại cửa khẩu Tân Thanh, bà Hoàng Thị Thiều Hoa, Phó Chi cục trưởng Hải quan Tân Thanh cho biết, lực lượng hải quan cũng nắm được thông tin về việc nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc, nhưng hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Tân Thanh vẫn diễn ra bình thường.

Theo thông tin chúng tôi biết được tại các cửa khẩu phụ Bình Nghi, Nà Nưa, Na Hình thuộc quản lý của Chi cục Hải quan Tân Thanh, phía Trung Quốc có thông báo với doanh nghiệp sẽ dừng thông quan hàng hóa kể từ ngày 1 đến hết ngày 7/10.
Còn tại cửa khẩu Cốc Nam (huyện Văn Lãng), Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cốc Nam Phạm Quang Bách khẳng định, đơn vị vẫn phục vụ doanh nghiệp đến làm thủ tục hải quan xuất nhập khẩu hàng hóa như bình thường.
Như vậy, phía Trung Quốc chỉ thực hiện dừng thông qua hàng hóa ở một số cửa khẩu khẩu phụ.

Do đó, các lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn khuyến cáo các doanh nghiệp trong nước cần chủ động thông tin với đối tác để hoạt động kinh doanh được suôn sẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục