Lạng Sơn đẩy nhanh thông quan hàng hoá qua cửa khẩu Hữu Nghị

13:52' - 14/02/2020
BNEWS Lạng Sơn đã triển khai hiệu quả nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy việc xuất, nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị.
Cán bộ, chiến sĩ Trạm Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hữu nghị làm thủ tục xuất cảnh cho lái xe xuất hàng nông sản. Ảnh: Thái Thuần - TTXVN 

Theo đó, chỉ trong ngày 13/2 đã có 180 xe hàng được làm thủ tục thông quan qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, trong đó có hơn 120 xe là nông sản xuất khẩu, tăng gấp 5 lần so với ngày đầu tiên thông quan (ngày 5/2).

Tổ trưởng Tổ Kiểm dịch Y tế Quốc tế Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, Hoàng Phúc Sinh cho biết, thực hiện công văn 568 của Bộ Y tế, từ ngày 13/2, lái xe chở nông sản xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị phải mặc trang phục bảo hộ y tế.
Cơ quan kiểm dịch Quốc tế tại cửa khẩu hướng dẫn lái xe khi đến cửa khẩu phải mặc trang phục bảo hộ y tế theo đúng quy định.

Hết ngày làm việc, các anh thu gom tất cả các đồ bảo hộ đã dùng trong ngày để khử trùng và tiêu hủy theo đúng quy định của ngành y tế.
Việc yêu cầu lái xe mặc trang phục phòng dịch là nhằm góp phần giảm nguy cơ lây nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) cho chính lái xe và cộng đồng.

Do vậy, việc sử dụng trang phục bảo hộ y tế đã nhận được sự đồng thuận cao của các lái xe và chủ hàng.
Cùng với đó, các lực lượng chức năng luôn luôn thực hiện nghiêm công tác tiêu độc, khử trùng; thường xuyên theo dõi và phối hợp kiểm soát chặt chẽ đội ngũ bốc xếp, lái xe cách ly tại cửa khẩu.
Lái xe Nguyễn Văn Hùng ở Bình Định phấn khởi bày tỏ, khi đến Cửa khẩu, chúng tôi được cán bộ y tế hướng dẫn cách sử dụng trang phục bảo hộ tận tình, đúng quy định; sau khi về Việt Nam được tiêu độc khử trùng ngay nên rất yên tâm. Đặc biệt nhất là lái xe không phải cách ly nên công việc rất thuận lợi.
Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, Phan Hồng Tiến cho biết, thời gian qua, cùng với việc tuân thủ nghiêm ngặt việc phòng chống dịch bệnh ngay tại của khẩu, Ban Quản lý Khu kinh tế Cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn thường xuyên trao đổi với các lực lượng chức năng thị Bằng Tường, Quảng Tây (Trung Quốc) để tháo gỡ những khó khăn nhằm thúc đẩy việc thông quan hàng hóa một cách thuận lợi nhất.

Cùng với đó, cơ quan này cũng làm việc với phía bạn để sớm thông quan hàng hóa qua Cửa khẩu phụ Tân Thanh và Cốc  Nam với việc áp dụng quy trình kiểm soát, kiểm tra dịch bệnh nghiêm ngặt giống như tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị.
Việc thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch bệnh của lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn phần nào đã tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong việc xuất khẩu hàng hóa.

Cùng với đó, tỉnh Lạng Sơn tiếp tục làm việc, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị hữu quan của phía Trung Quốc nhằm kịp thời đưa ra khuyến cáo với các tổ chức, doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn để có kế hoạch vận chuyển, xuất khẩu đảm bảo an toàn, hiệu quả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục