Làn sóng M&A trong lĩnh vực khai mỏ sẽ tiếp tục đà phục hồi

21:00' - 19/10/2018
BNEWS Hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) trong ngành khai mỏ được dự đoán sẽ tiếp tục đà phục hồi trong năm 2019.
Hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) trong ngành khai mỏ được dự đoán sẽ tiếp tục đà phục hồi trong năm 2019, dẫn đầu là các doanh nghiệp Trung Quốc, khi sự thiếu hụt ngân sách cho hoạt động thăm dò đang khiến ngành khai mỏ toàn cầu cần nguồn đầu tư mới.
Hoạt động M&A trong ngành ở cường quốc khai mỏ Canada đã chứng kiến quý ấn tượng nhất trong hơn bảy năm qua trong quý III vừa qua, trong đó nổi bật có thương vụ Barrick Gold Corp thâu tóm Randgold trị giá 6,5 tỷ USD và công ty Zijin Mining của Trung Quốc mua lại Nevsun Resources với giá 1,43 tỷ USD (1,86 tỷ CAD).
Các nhà đầu tư Trung Quốc đang ngày càng quan tâm đến những kim loại dùng để sản xuất pin như lithium và cobalt. Công ty Tianqi Lithium của Trung Quốc hồi tháng Năm đã đồng ý mua 24% cổ phần của công ty khai thác lithium SQM của Chile với giá 4,1 tỷ USD, dù thương vụ này vẫn đang được các tòa án của Chile xem xét.
Ông Ken Su, một quan chức của công ty kiểm toán PWC, cho biết các doanh nghiệp Trung Quốc hiện giờ đã sẵn sàng sàng đầu tư nhiều hơn vào các dự án đang trong giai đoạn thăm dò, đồng thời cho biết PWC dự đoán sẽ có một làn sóng đầu tư lớn vào hoạt động khai mỏ.
Đồng quan điểm, ông Trevor Hart, người phụ trách lĩnh vực khai mỏ của công ty kiểm toán KPMG, cho biết KPMG nhận thấy một sự khởi sắc trong hoạt động M&A toàn cầu và sự gia tăng đáng kể trong ngân sách cho hoạt động thăm dò. Ông nhận định đây sẽ là những chủ đề chi phối ngành khai mỏ trong những năm tới đây.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục