Lần đầu tiên tại Việt Nam, MSB ứng dụng AI vào việc mở thẻ tín dụng

15:02' - 20/05/2019
BNEWS Không cần chứng minh thu nhập vẫn được phê duyệt trước hạn mức của thẻ tín dụng. Đặc biệt, mọi thao tác đăng ký hoàn toàn online và thời gian nhận thẻ chỉ trong 24 giờ làm việc tính từ lúc đăng ký.
Lần đầu tiên trên thị trường MSB ứng dụng AI vào việc mở thẻ tín dụng

Đây là những ưu điểm vượt trội của việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong cấp thẻ tín dụng vừa được ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chia sẻ ngày 20/5.
Theo đó, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào việc tìm kiếm và đánh giá khách hàng tiềm năng cho sản phẩm thẻ tín dụng là sự hợp tác giữa MSB với Công ty Cổ phần Five9 Việt Nam. Ứng dụng dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến nhất là điện toán biết nhận thức (hệ thống trí tuệ nhân tạo có khả năng học hỏi, suy luận có chủ đích và tương tác với con người sử dụng ngôn ngữ tự nhiên) cùng với các giải pháp phân tích và xử lý dữ liệu do Five9 đầu tư phát triển.

Từ đó, AI sẽ đánh giá năng lực tài chính và khả năng trả nợ của khách hàng để giảm thiểu các thủ tục truyền thống. Do vậy, khách hàng không cần chứng minh thu nhập mà vẫn được phê duyệt trước hạn mức của thẻ tín dụng. Đặc biệt, mọi thao tác đăng ký hoàn toàn online và thời gian nhận thẻ chỉ trong 24 giờ làm việc tính từ lúc đăng ký.

Ứng dụng mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng lần đầu mở thẻ tín dụng

Theo Tổng Giám đốc MSB, hai trụ cột trong chiến lược phát triển của MSB giai đoạn 2019-2023 là công nghệ và trải nghiệm khách hàng. Việc ứng dụng thành công AI vào phát hành thẻ tín dụng sẽ là tiền đề cho MSB mở rộng triển khai các dịch vụ khác trên nền tảng trí tuệ nhân tạo.
"Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo vào dịch vụ phát hành thẻ tín dụng cho khách hàng là một trong những chương trình kinh doanh theo chiến lược mới nhằm nâng cao chất lượng, dịch vụ, trải nghiệm khách hàng trong thời đại công nghệ số", ông Huỳnh Bửu Quang khẳng định.
Ông Nguyễn Trọng Huấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Five9 Việt Nam chia sẻ: “Là một doanh nghiệp tiên phong triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam, Five9 đã có những thành công bước đầu trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo ở lĩnh vực y tế với hỗ trợ điều trị ung thư. Five9 hợp tác với MSB ứng dụng thành công trong lĩnh vực tài chính, không chỉ nhằm mang lợi cho người dùng, đối tác mà còn mong muốn tạo động lực cho các doanh nghiệp Việt Nam mạnh dạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào thực tế sản xuất, kinh doanh, từ đó góp phần tạo ra những đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội”./.
>>> Mua bán, chuyển đổi ngoại tệ dễ dàng hơn tại MSB

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục