Lần đầu tiên Israel có tác giả đoạt giải Man Booker Quốc tế

09:35' - 15/06/2017
BNEWS Với tác phẩm “A Horse Walks Into a Bar”, nhà văn David Grossman đã trở thành người Israel đầu tiên đoạt giải Man Booker Quốc tế - một trong những giải thưởng văn học quan trọng nhất thế giới.
Nhà văn David Grossman chụp ảnh lưu niệm sau khi nhận giải Man Booker Quốc tế ở London, Anh ngày 14/6. Ảnh: EPA/TTXVN

Chủ tịch giám khảo giải Man Booker Quốc tế 2017 - ông Nick Barley - nhận xét cuốn sách "tỏa ra thứ ánh sáng rõ nét của nỗi đau, nhưng lại không biểu hiện bất kỳ dấu hiệu cảm xúc nào. Chúng tôi đã bị cuốn hút bởi ý tưởng của Grossman, khi ông sẵn sàng chấp nhận những rủi ro về mặt cảm xúc và văn phong. Trong tác phẩm của nhà văn này, mỗi câu đều mang ý nghĩa, mỗi từ đều có chủ đích".

Giải Man Booker Quốc tế là giải thưởng văn học quốc tế được trao 2 năm một lần cho tác phẩm xuất bản bằng tiếng Anh hoặc dịch sang tiếng Anh của một tác giả đương thời, có thể thuộc bất cứ quốc tịch nào. Giải được thành lập vào tháng 6/2004, do tổ chức Man Group tài trợ, bổ sung cho giải Man Booker thường niên. Giải có trị giá 50.000 bảng Anh (khoảng 63.600 USD).

Trong số 13 tác giả được đề cử tại giải thưởng Man Booker Quốc tế năm nay, có hai người Israel. Ngoài David Grossman, còn có nhà văn Amos Oz được đề cử với "Judas" - cuốn tiểu thuyết đầu tiên của ông trong một thập kỉ qua./.

>> Tiểu thuyết "The President is Missing" hé lộ những bí mật về Nhà Trắng

>> Ra mắt “Biên bản chiến tranh 1,2,3,4.75” bản tiếng Anh nhân dịp 30/4

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục