Lần đầu tiên có dịch vụ làm thủ tục hành khách, hành lý ngoài sân bay

15:58' - 12/10/2018
BNEWS Dịch vụ làm thủ tục ngoài sân bay sẽ hỗ trợ hành khách thực hiện các thủ tục bay, lựa chọn ghế ngồi như ý muốn, ký gửi hành lý, nhận thẻ lên máy bay, thẻ hành lý ngay tại các cơ sở giao dịch.
Nghi lễ cắt băng khai trương dịch vụ in-town check-in tại số 20 Ngô Quyền, Hà Nội ngày 12/10. Ảnh: Vietnam Airlines
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng và sự thuận tiện của các dịch vụ làm thủ tục hàng không, ngày 12/10, Vietnam Airlines chính thức ra mắt dịch vụ làm thủ tục hành khách, hành lý ngoài sân bay (in-town check-in). Dịch vụ do Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS – đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) cung cấp.

Sự kiện đánh dấu Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đưa dịch vụ in-town check-in an toàn, thuận tiện, bắt kịp xu hướng của hàng không thế giới đến với các hành khách ở Việt Nam.

Dịch vụ làm thủ tục ngoài sân bay sẽ hỗ trợ hành khách thực hiện các thủ tục bay, lựa chọn ghế ngồi như ý muốn, ký gửi hành lý, nhận thẻ lên máy bay, thẻ hành lý ngay tại các cơ sở giao dịch ở trung tâm các thành phố lớn như thủ đô Hà Nội (từ ngày 12/10/2018) và Tp. Đà Nẵng (từ đầu tháng 11/2018).

Dịch vụ áp dụng cho các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines khởi hành từ sân bay Nội Bài - Hà Nội hoặc Đà Nẵng với thời gian mở cửa văn phòng hàng ngày, bao gồm thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, tết. Hành khách có thể làm thủ tục in-town check-in cho các chuyến bay trong ngày và muộn nhất là 2 tiếng trước giờ khởi hành. 
Lần đầu tiên có dịch vụ làm thủ tục hành khách, hành lý ngoài sân bay

Dịch vụ in-town check-in là tiện ích tối ưu giúp hành khách tránh được những bất tiện khi phải di chuyển với hành lý cồng kềnh từ thành phố ra sân bay, tiết kiệm thời gian so với việc làm thủ tục tại quầy ở sân bay và có thể tận dụng thời gian đó để tận hưởng trọn vẹn hành trình du lịch, mua sắm hay làm việc trong thành phố. In-town check-in đã được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới như Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Hongkong (Trung Quốc), Malaysia, Trung Quốc… 

Chia sẻ về dịch vụ tiện ích mà Vietnam Airlines tiên phong triển khai tại Việt Nam, ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, xuất phát từ việc thấu hiểu mong muốn của khách hàng, in-town check-in là một trong những dịch vụ mặt đất đáp ứng tiêu chuẩn 4 sao quốc tế, mang đến cho khách hàng dịch vụ tiện lợi, an toàn và nhanh chóng. Là đơn vị đầu tiên triển khai dịch vụ này tại Việt Nam, Vietnam Airlines hy vọng in-town check-in là bước tiến trên hành trình không ngừng nâng cấp chất lượng sản phẩm dịch vụ, hướng đến mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao trong tương lai. 

Các hành khách đầu tiên trải nghiệm dịch vụ mới in-town check-in tại Hà Nội ngày 12/10. Ảnh: Vietnam Airlines

Hiện Vietnam Airlines là hãng áp dụng đa dạng nhất các dịch vụ làm thủ tục hàng không cho hành khách với 6 hình thức khác nhau như: làm thủ tục tại quầy ở sân bay, tại kiosk, trên trang web www.vietnamairlines.com, bằng điện thoại di động, ứng dụng trên điện thoại, và làm thủ tục ngay trong thành phố, giúp hành khách có thể dễ dàng lựa chọn hình thức làm thủ tục phù hợp với nhu cầu cá nhân.

Tại Hà Nội, thông tin về dịch vụ in-town check-in tại số 20 Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; điện thoại: 08 656 21 888; Email: intowncheckinnba@viags.vn. Thời gian mở cửa: từ 7h đến 21h hàng ngày. Tại Đà Nẵng, thực hiện tại phòng vé Hải Vân, số 156 Nguyễn Văn Linh, Phường Nam Dương, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng; điện thoại: 1900 1818; Email: airvietnam@hai-van.com. Thời gian mở cửa: từ 8h đến 16h hàng ngày.

Đại diện Vietnam Airlines cho hay, dịch vụ in-town check-in là dịch vụ có thu phí. Để biết thêm thông tin, hành khách truy cập trang web của Vietnam Airlines (www.vietnamairlines.com) hoặc VIAGS (http://viags.vn)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục