Lần đầu nhân viên ở Thụy Sỹ được tăng lương trong 3 năm qua

07:53' - 28/10/2019
BNEWS Các nhân viên ở Thụy Sỹ dự kiến được tăng lương lần đầu tiên trong 3 năm qua với mức tăng trung bình 1,1% và nếu tính đến yếu tố lạm phát thì mức tăng lương của người lao động là 0,9%.

Cuộc khảo sát các công ty của Lohntendenzen.ch cho thấy các nhân viên Thụy Sỹ có nhiều lý do để ăn mừng vì họ được hưởng lợi từ giờ làm việc linh hoạt và ngày nghỉ dài hơn bao giờ hết.

Các công ty cho phép nhân viên được chia sẻ lợi nhuận và 20 công ty hàng đầu ở Thụy Sỹ đã chia mức cổ tức kỷ lục 40 tỷ CHF (40 tỷ USD) trong năm nay.

Tuy nhiên, mức tăng lương dự kiến sẽ không được trải đều các lĩnh vực. Theo đó, các nhân viên công nghệ thông tin có mức tăng lương thực tế là 1,3%, nhân viên ngành dược phẩm và hóa chất được tăng 1,1%, tiếp đến là các nhân viên tại các ngân hàng và công ty bảo hiểm được tăng 1%.

Trong khi đó, những người làm việc trong ngành khách sạn sẽ có mức tăng lương thực tế trung bình khoảng 0,4%, còn giáo viên chỉ có thể mong đợi nhận được mức tăng 0,3%.

Tuy nhiên, hình ảnh Thụy Sỹ như đất nước phục vụ số đông đã bị một số người nghi ngờ. Cơ quan quản lý thuế đầu năm nay thừa nhận rằng sự giàu có không được phân phối đồng đều với tình trạng bất bình đẳng ngày càng tồi tệ.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng cứ 1 trong số 10 công việc của Thụy Sỹ có thể được xếp vào loại bị trả lương thấp. Ngoài ra, vẫn còn lo ngại về việc phụ nữ kiếm được ít tiền hơn nam giới khi làm cùng một công việc./.

>>> Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sỹ được dự báo tăng cao trong 6 tháng cuối năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục