Lần đầu diễn ra triển lãm chế biến đóng gói và bảo quản nông sản ở Việt Nam

09:42' - 11/04/2019
BNEWS Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp chế biến, đóng gói và bảo quản nông sản thực phẩm Việt Nam – Vietnam PFA 2019 sẽ diễn ra từ 24 – 27/7/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Tp. Hồ Chí Minh.
Xưởng sản xuất của VEAM - doanh nghiệp có quy mô và truyền thống về sản xuất máy nông nghiệp tại Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Theo Ban tổ chức, công tác chuẩn bị cho các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ triển lãm đang được gấp rút hoàn thành và đang dành được sự quan tâm đặc biệt từ các cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp về triển lãm này.

Theo đánh giá của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, việc tổ chức triển lãm Vietnam PFA 2019 sẽ tạo ra môi trường thuận lợi để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, quảng bá và giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm của Việt Nam.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hợp tác, đẩy mạnh liên doanh sản xuất, áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến cũng như các kinh nghiệm quản lý hiện đại từ các đối tác nước ngoài, đồng thời là dịp để cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài tiếp cận, tìm kiếm cơ hội, xây dựng quan hệ hợp tác đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp đầy tiềm năng của Việt Nam….

Thiết bị của Arico sử dụng trong nhà máy chế biến thực phẩm sẽ góp mặt tại triển lãm lần này. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam kỳ vọng: “Triển lãm sẽ thúc đẩy giao lưu hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường, liên doanh, liên kết nhằm góp phần nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng cho các sản phẩm nông sản thực phẩm Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu…”.

Ban tổ chức cho biết, một số thương hiệu nổi tiếng trong ngành tham dự triển lãm như Tổng Công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam – doanh nghiệp có quy mô và truyền thống về sản xuất máy nông nghiệp tại Việt Nam.

Cùng với đó là các doanh nghiệp trong và ngoài nước như Tín Dân, Arico, Đại Chính Quang, Kim Lợi Lai, Green Chicken, VMS, Hsieh Hsu Machinery, McBrother, DTC group, Vissan, Phúc Trường Hải, Kiện Năng, Sunstone, Santavi, GB Foods, Beinco, Hoàn Vũ, Điền Trúc Gia Lai, Oxylow, VMS, Phát Đạt Tech… tham gia triển lãm này.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có các diễn đàn B2B làm cầu nối thúc đẩy xúc tiến thương mại; kết nối các cuộc gặp hẹn trước; các hoạt động kết nối giao thương.

Với sự đầu tư bài bản cùng nhiều hoạt động phối hợp đồng thời được tổ chức, Vietnam PFA 2019 kỳ vọng thu hút 35.000 lượt khách tham quan, khẳng định vai trò là sự kiện chuyên ngành uy tín và chuyên nghiệp nhất trong lĩnh vực chế biến đóng gói và bảo quản nông sản thực phẩm lần đầu được tổ chức tại Việt Nam.

Dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Triển lãm do Cục Công nghiệp, Cục Xúc tiến Thương mại, Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản cùng Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm CIS Việt Nam phối hợp tổ chức./.

Xem thêm:

>>Làm sao để nông sản Việt tham gia sâu vào chuỗi bán lẻ hiện đại?

>>Quý 1, xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính giảm mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục