Lãi suất sản phẩm quản lý tài sản của ngân hàng Trung Quốc giảm mạnh

19:12' - 28/07/2019
BNEWS Các sản phẩm quản lý tài sản của các ngân hàng Trung Quốc đã chứng kiến lợi tức ngày một giảm sút, giữa lúc tổng thanh khoản nói chung vẫn ở mức tương đối cao.
Đồng nhân dân tệ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Báo cáo mới nhất vừa công bố của nhà cung cấp dịch vụ thị trường Pystandard cho thấy, lãi suất trung bình của các sản phẩm quản lý tài sản do các ngân hàng Trung Quốc phát hành đã sụt xuống còn 3,91% trong tháng 6/2019, giảm bốn điểm cơ bản so với một tháng trước đó.

Số lượng sản phẩm quản lý tài sản do các ngân hàng phát hành cũng giảm sút đáng kể. Trong tháng 6/2019, các ngân hàng Trung Quốc đã phát hành 9.398 sản phẩm, giảm 16,97% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhà nghiên cứu Chen Jianing của Viện Tài chính Suning cho rằng, sự sụt giảm trên là bởi thiếu các tài sản chất lượng để đầu tư do các tiêu chuẩn kiểm soát rủi ro cao hơn. Trong khi lãi suất các sản phẩm quản lý tài sản đi xuống, chứng chỉ tiền gửi (CD) có mệnh giá lớn đang ngày càng trở nên phổ biến.
Theo dữ liệu từ nền tảng tài chính Rong360.com, trong tháng 6/2019, lãi suất của các CD mới phát hành đã tăng mạnh mẽ, với lãi suất của các CD kỳ hạn 5 năm tăng mạnh nhất 21,4 điểm cơ bản so với tháng 5/2019. CD là các thỏa thuận tiền gửi có thể giao dịch, cho phép thị trường đóng vai trò trung tâm trong việc quyết định lãi suất của các sản phẩm tài chính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục