Kỳ thi lớp 10 tại Hà Nội: Có hiện tượng lọt đề thi môn Ngữ văn

13:06' - 07/06/2018
BNEWS Sau khi tính giờ làm bài được khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Ngữ văn.
Thí sinh trao đổi với phụ huynh sau khi kết thúc môn đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại hội đồng thi trường THPT Việt Đức. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Theo báo cáo nhanh từ lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vào sáng 7/6, trong buổi thi môn Ngữ văn của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội, sau khi tính giờ làm bài được khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Ngữ văn.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phối hợp với bộ phận nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội xác minh hiện tượng trên, xác minh bản chụp này xuất phát từ đâu và sẽ có biện pháp xử lý.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xác định đây là hiện tượng lọt đề thi chứ không phải lộ đề thi, việc này không ảnh hưởng đến kết quả làm bài thi của các thí sinh. Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo các điểm thi tăng cường công tác an ninh trong các buổi thi tiếp theo, đặc biệt là việc kiểm soát các thiết bị công nghệ kỹ thuật cao.
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Lê Ngọc Quang cho biết, công tác coi thi tại toàn bộ 185 điểm thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Tổng số thí sinh tham gia thi môn Ngữ văn sáng 7/6 là 94.499 em, vắng 354 em.

Trong buổi thi sáng 7/6 có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi tại các điểm thi THCS Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) và THPT Thăng Long (quận Hai Bà Trưng), vi phạm các lỗi mang điện thoại vào phòng thi và mang tài liệu vào phòng thi.
“Chúng tôi đang xác minh xem có phải thí sinh mang điện thoại vào phòng thi tại điểm thi Trường THCS Lĩnh Nam làm lọt đề thi hay không. Khi có kết quả xác minh, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý tùy theo mức độ vi phạm theo hướng sai ở đâu và trách nhiệm của bộ phận nào”, ông Lê Ngọc Quang khẳng định./.

>>> Đề thi môn Văn vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục