Ký hợp tác về an toàn giao thông năm 2019

11:00' - 22/04/2019
BNEWS Ngày 22/4 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp tác về an toàn giao thông năm 2019 giữa Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Hiệp hội Các nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM).
Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: VAMM

Đồng thời hai bên công bố chủ đề nghiên cứu năm 2019 về “Thực trạng công tác đào tạo và sát hạch cấp giấy phép lái xe cho người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ tại Việt Nam và giải pháp cải thiện”.

Ông Keisuke Tsuruzono, Chủ tịch VAMM cho biết, sự hợp tác lần thứ 5 liên tiếp này sẽ mở rộng số lượng và nâng cao chất lượng các hoạt động an toàn giao thông trong năm 2019.

Cụ thể, VAMM sẽ hỗ trợ đào tạo kiến thức về an toàn giao thông cho hơn 5 triệu học viên (tăng 130% so với năm 2018), trao tặng 31.000 mũ bảo hiểm xe máy cho người dân trên toàn quốc.

Ông Keisuke Tsuruzono, Chủ tịch VAMM chia sẻ kết quả hợp tác trong 5 năm qua và chương trình hoạt động năm 2019. Ảnh: VAMM

Bên cạnh đó, VAMM cũng công bố tài trợ cho nghiên cứu năm 2019 về “Thực trạng công tác đào tạo và sát hạch cấp giấy phép lái xe cho người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ tại Việt Nam và giải pháp cải thiện”. Dự kiến, kết quả nghiên cứu này sẽ được công bố vào tháng 2/2020.

Trong 5 năm qua, các thành viên VAMM đã liên tục thực hiện nhiều hoạt động nâng cao an toàn giao thông trên toàn quốc, từ đào tạo, hướng dẫn lái xe an toàn, tặng mũ bảo hiểm, đến đầu tư và áp dụng các công nghệ an toàn, tiên tiến trên các sản phẩm xe máy cung cấp ra thị trường Việt nam.

Từ năm 2014 đến nay, VAMM đã đào tạo, tuyên truyền về an toàn giao thông cho hơn 13 triệu học viên khắp cả nước, trao tặng hơn 200.000 mũ bảo hiểm và triển khai nhiều khóa hướng dẫn lái xe chuyên sâu cho lực lượng cảnh sát giao thông.

Lễ ký kết hợp tác về an toàn giao thông năm 2019 giữa Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Hiệp hội Các nhà sản xuất Xe máy Việt Nam. Ảnh: VAMM

Đặc biệt, “Quỹ nghiên cứu An toàn Giao thông xe máy” được VAMM tài trợ cho 5 nghiên cứu khoa học về an toàn giao thông và 1 cuộc thi phim sáng tạo về văn hóa giao thông đã đem lại kết quả hữu ích cho quá trình xây dựng, hoàn thiện các chính sách và công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, được các cơ quan liên quan, người dân đánh giá cao.

Tại sự kiện lần này, VAMM và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã công bố kết quả cuộc thi làm phim về an toàn giao thông “Tôi biết – Tôi thay đổi” được triển khai năm 2018.

Đây là một dự án rất thành công, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ với 103 tác phẩm dự thi từ nhiều đối tượng, từ các nhóm làm phim chuyên nghiệp cho đến nhóm học sinh/phụ huynh trung học và nhóm sinh viên đại học, thông tin về cuộc thi đã tiếp cận gần 6,5 triệu người, tổng lượt xem cán mốc hơn 2 triệu lượt.

Đánh giá cao kết quả hợp tác trên, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng cho hay, thời gian qua chất lượng đào tạo sát hạch lái xe đã có nhiều bước tiến vượt bậc. Tuy nhiên, khi còn có tai nạn giao thông, các cơ quan quản lý phải tiếp tục nghiên cứu các giải pháp an toàn hơn, trong đó có nhân tố con người. Đây là công việc thường xuyên liên tục và là một quá trình không có điểm dừng.

Do đó, chương trình nghiên cứu 2019 sẽ tổng hợp kinh nghiệm trong quản lý chất lượng đào tạo và sát hạch lái xe trên thế giới, kết hợp với phân tích các yêu cầu, thực trạng tại Việt Nam. Từ đó đề xuất giải pháp để tiếp tục nâng cao công tác quản lý chất lượng đào tạo sát hạch lái xe tại Việt Nam./.

Xem thêm:

>>Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4

>>Đoàn xe vượt đèn đỏ ở Đà Nẵng: Tước quyền sử dụng giấy phép lái xe

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục