Ký hợp đồng tín dụng dự án đường nối Nội Bài – Lào Cai lên Sa Pa

18:54' - 25/12/2019
BNEWS Ngân hàng Thương mại cổ phần Nam Á bảo đảm cung ứng tín dụng 803 tỷ đồng cho các đơn vị thi công đường cao tốc tiêu chuẩn, tiếp nối cao tốc Nội Bài- Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa (Lào Cai).
 Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Chiều 25/12, tại thành phố Lào Cai, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng cung cấp tín dụng cho dự án xây dựng đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến thị trấn Sa Pa, theo hình thức hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyên giao (BOT).
Theo đó, Ngân hàng Thương mại cổ phần Nam Á sẽ bảo đảm cung ứng tín dụng là 803 tỷ đồng cho các đơn vị thi công đường cao tốc tiêu chuẩn, tiếp nối cao tốc Nội Bài- Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa (Lào Cai).

Các nhà thầu thi công tuyến đường này, bao gồm: Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc- Xây dựng miền Trung- Cường Thịnh Thi, Công ty cổ phần cầu 3 Thăng Long, Công ty cổ phần cầu 14 và Công ty cổ phần đầu tư BOT Lào Cai- Sa Pa.
Tại lễ ký kết cung ứng tín dụng, chủ đầu tư và các nhà thầu, đơn vị thi công cam kết sẽ thực hiện khởi công đồng loạt bốn gói thầu làm đường và giói thầu thi công cầu Móng Sến, phấn đấu hoàn thành 13,8 km đường tiêu chuẩn của giai đoạn I. Sau năm 2020 sẽ tiếp tục đầu tư và thi công hoàn thành toàn tuyến đường nối cao tốc Nội Bài- Lào Cai đến Sa Pa, với  tổng chiều dài là 29,2km.
Dự án đường nối từ cao tốc lên thị trấn Sa Pa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại quyết định số 1215/QĐ-TTg ngày 20/9/2018. Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai đã phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi tại quyết định số 3020/QĐ-UBND ngày 28/9/2018 và được phân kỳ làm hai giai đoạn.
Từ năm 2018 - 2020, dự án thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng mới tỉnh lộ 155, đoạn từ nút giao với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (tại km0 tương ứng với km135+900, quốc lộ 4D) đến km13+800, kết nối với quốc lộ 4D 13,8km. Kinh phí thực hiện cho giai đoạn này là 1.382 tỷ đồng; trong đó, gồm vốn ngân sách trung ương 500 tỷ đồng (đã bao gồm 10% dự phòng), vốn ngân sách tỉnh 79 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu và vay tín dụng 803 tỷ đồng.
Sau năm 2020, tỉnh sẽ triển khai giai đoạn 2 của dự án, hoàn thành toàn tuyến theo quy mô dự án với kinh phí thực hiện là 1.128 tỷ đồng. Về phương án tài chính, nhà đầu tư xây dựng trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ (dự kiến đặt tại km12+589, tỉnh lộ 155 thuộc phạm vi đường dẫn vào cầu Móng Sến); đồng thời, tiến hành thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện lưu thông trên cầu Móng Sến để hoàn vốn cho giai đoạn 1 của dự án. Thời gian dự kiến thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn dự án là 23 năm 6 tháng (từ năm 2022 đến hết năm 2045). /.

>>> Lập Quy hoạch tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục