Korean Air sẽ mở 4 đường bay mới đến Trung Quốc và Philippines

18:11' - 02/10/2019
BNEWS Hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc Korean Air ngày 2/10 cho biết sẽ mở bốn đường bay mới đến Trung Quốc và Philippines vào cuối tháng này giữa bối cảnh nhu cầu bay đến Nhật Bản giảm sút.
Máy bay Korean Air. Ảnh: EPA/TTXVN

Trong một tuyên bố, Korean Air cho biết sẽ bắt đầu phục vụ trên các đường bay đến thành phố Clark (Philippines) và thành phố Nam Kinh, Trung Quốc vào ngày 27/10 và đến Trương Gia Giới và Hàng Châu (Trung Quốc) vào ngày 28/10.

Ngoài các đường bay mới trên, Korean Air có kế hoạch cung cấp nhiều chuyến bay trên các đường bay tới Trung Quốc, các nước Đông Nam Á và châu Đại Dương để bù đắp nhu cầu sụt giảm trên các đường bay đến Nhật Bản.

Korean Air và các hãng hàng không khác đã ngừng hoặc giảm các chuyến bay trên các đường bay đến một số thành phố của Nhật Bản kể từ tháng Tám do quan hệ căng thẳng giữa Hàn Quốc và Nhật Bản.

Kể từ tháng Bảy, Nhật Bản đã áp dụng các quy định thắt chắt hoạt động xuất khẩu một số nguyên liệu quan trọng sang Hàn Quốc.

Tháng trước, Hàn Quốc đã đệ đơn khiếu nại lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về các hoạt động thương mại không công bằng của Nhật Bản.

Nhật Bản đã đồng ý tổ chức một cuộc tham vấn song phương - bước đầu tiên trong việc giải quyết tranh chấp thương mại theo quy định của WTO.

Trong quý II/2019, khoản lỗ ròng của Korean Air đã tăng lên 396,3 tỷ won (tương đương 329 triệu USD) so với mức 304,7 tỷ won một năm trước đó./.

     

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục