Korean Air đình chỉ một chặng bay tới Nhật Bản

14:48' - 29/07/2019
BNEWS Hãng hàng không Korean Air của Hàn Quốc sẽ đình chỉ các chuyến bay nối giữa thành phố Busan và thành phố Sapporo của Nhật Bản từ ngày 3/9 tới do lượng hành khách suy giảm.
Korean Air đình chỉ chuyến bay Busan-Sapporo. Ảnh: reuters

Động thái này của Korean Air diễn ra trong bối cảnh đang xảy ra tranh cãi ngoại giao giữa hai nước láng giềng.

Theo thông báo ngày 29/7 của người phát ngôn Korean Air, hãng hàng không hàng đầu của Hàn Quốc cũng đang cân nhắc cắt giảm số chuyến bay giữa hai nước hoặc chuyển sang máy bay cỡ nhỏ hơn từ giữa tháng 8 tới.

Trước đó, Korean Air thông báo lượng đặt vé đến Nhật Bản “giảm nhẹ” trong thời gian gần đây.

Quyết định của Korean Air được đưa ra trong bối cảnh quan hệ chính trị và kinh tế giữa Hàn Quốc và Nhật Bản đang xấu đi nhanh chóng sau khi Tokyo hồi tháng trước đã hạn chế xuất khẩu một số vật liệu công nghệ cao cho Seoul.

Động thái của Nhật Bản đã tạo ra làn sóng tẩy chay của người dân Hàn Quốc đối với các sản phẩm và dịch vụ từ Nhật Bản, từ bia đến quần áo và các tour du lịch tới đất nước "Mặt Trời mọc".

Theo Tổ chức Du lịch quốc gia Nhật Bản, trong năm 2018, lượng khách du lịch Hàn Quốc chiếm 24,2% tổng số du khách quốc tế tới nước này, nhiều thứ 2 chỉ sau Trung Quốc.

Trong diễn biến liên quan, cùng ngày 29/7, các quan chức Hàn Quốc thông báo một phái đoàn nghị sĩ nước này dự kiến sẽ tới Nhật Bản trong tuần này nhằm giúp giải quyết tranh cãi thương mại về những hạn chế xuất khẩu mà Tokyo áp đặt với Seoul.

Theo các quan chức Quốc hội Hàn Quốc, phái đoàn khoảng 10 nghị sĩ dự kiến tới Tokyo vào ngày 31/7 và 1/8 như một phần trong hoạt động ngoại giao của Quốc hội.

Phái đoàn, trong đó có nghị sĩ Kang Chang-il của đảng Dân chủ (DP) cầm quyền, cũng là đồng Chủ tịch Liên minh Nghị viện Hàn-Nhật, dự định sẽ truyền tải lập trường của Hàn Quốc về những chính sách hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản và lao động cưỡng bức thời chiến của Tokyo, cũng như thảo luận các biện pháp giảm căng thẳng song phương. 

Phái đoàn này cũng tìm cách gặp gỡ các nghị sĩ hàng đầu của Nhật Bản và lãnh đạo các chính đảng, nhưng chưa được phía Nhật Bản xác nhận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục