Kon Tum bác thông tin có nhóm đối tượng bắt cóc trẻ em

20:25' - 08/11/2019
BNEWS Thông tin một số đối tượng định bắt cóc trẻ em trên địa bàn xã Đăk Hà, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum là không đúng sự thật.

Ngày 8/11, ông Vương Văn Mười, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông cho biết: Sau khi có thông tin xuất hiện nhóm đối tượng có dấu hiệu bắt cóc trẻ em trên địa bàn xã Đăk Hà, chính quyền huyện và ngành chức năng xã Đăk Hà, huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã xác minh, khẳng định thông tin về việc bắt cóc trẻ em trên địa bàn xã lan truyền trên mạng xã hội và báo chí là không có cơ sở.

Cùng ngày 8/11, ông Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum cho biết, trước thông tin lan truyền về nghi vấn một số đối tượng có ý định bắt cóc trẻ em ở địa bàn xã Đăk Hà, huyện Tu Mơ Rông và Công an xã này còn ra cả thông báo phòng ngừa gây hoang mang dư luận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum đã yêu cầu chính quyền, ngành chức năng địa phương xác minh làm rõ.

Kết quả xác minh của Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đăk Hà và các cơ quan chức năng địa phương đều cho thấy: Thông tin một số đối tượng định bắt cóc trẻ em trên địa bàn xã là không đúng sự thật, đây là tin đồn.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đưa tin, ngày 6/11/2019, Công an xã Đăk Hà, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum có Thông báo số 08 về việc phòng ngừa các đối tượng hoạt động nghi vấn bắt cóc trẻ em gửi Thôn trưởng các thôn, Hiệu trưởng các trường trên địa bàn xã, yêu cầu thông báo trên loa phát thanh các trường, trong các buổi họp thôn… để bảo vệ con em mình. Thông báo này sau đó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đã gây hoang mang dư luận tại địa phương./.

>> Khởi tố vụ án bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục