Kinh tế Hàn Quốc chưa chịu ảnh hưởng trực tiếp từ căng thẳng Mỹ-Iran

21:24' - 10/01/2020
BNEWS Phó Thủ tướng Hàn Quốc Hong Nam-ki ngày 10/1 nhận định thị trường tài chính trong và ngoài nước vẫn ổn định, chưa có dấu hiệu cho thấy căng thẳng Mỹ-Iran ảnh hưởng trực tiếp tới nền kinh tế nước này.
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki. Ảnh: Yonhap
Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế kiêm Bộ trưởng Kế hoạch và Tài chính Hong Nam-ki ngày 10/1 nhận định thị trường tài chính trong và ngoài nước vẫn đang ổn định và chưa có dấu hiệu cho thấy căng thẳng Mỹ-Iran ảnh hưởng trực tiếp tới nền kinh tế Hàn Quốc.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Hong đã chủ trì Hội nghị Bộ trưởng liên quan về tình hình Trung Đông. Phó Thủ tướng Hong cho biết khu vực Trung Đông hiện đang tồn tại nhiều bất ổn. Do đó cần theo dõi sát tình hình và xu hướng thị trường để đối phó cứng rắn khi cần thiết.

Theo ông Hong, Mỹ và Iran đang giảm nhẹ căng thẳng quân sự, giá cổ phiếu đang cho thấy xu hướng tăng, giá dầu và tỷ giá hối đoái trong nước cũng đang ổn định, người dân và doanh nghiệp cũng không chịu thiệt hại nào.

Phó Thủ tướng Hàn Quốc cho biết mục tiêu của Chính phủ trong thời gian tới là đảm bảo an toàn cho công dân, giảm thiểu những tác động của bất ổn Trung Đông tới nền kinh tế. Chính phủ Hàn Quốc đang triển khai đối phó từ cấp trung ương đến địa phương, như thường xuyên mở Hội nghị Bộ trưởng liên quan và Hội nghị tài chính kinh tế vĩ mô cấp Thứ trưởng, khởi động 6 ban đối sách ở các lĩnh vực an toàn công dân, thị trường tài chính trong và ngoài nước, xuất khẩu, giá dầu, xây dựng và vận tải biển.

Chính phủ Hàn Quốc dự kiến sẽ liên tục tổ chức hội nghị Bộ trưởng liên quan cho tới khi tình hình khu vực Trung Đông ổn định trở lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục