Kinh doanh của Ford “khởi sắc” tại thị trường Nga

13:32' - 21/02/2017
BNEWS Hãng chế tạo ô tô Ford Motor Co. (Mỹ) đã trở thành nhà sản xuất xe nước ngoài lớn đầu tiên tại Nga có doanh số bán tăng trưởng sau ba năm kinh doanh “tồi tệ”.
Kinh doanh của Ford “khởi sắc” tại thị trường Nga. Ảnh: EPA

Điều này minh chứng cho quyết định đúng đắn của Ford khi hãng tăng đầu tư vào thị trường có tiếng không ổn định này, trong lúc nhiều đối thủ khác đã quyết định dừng và “tháo chạy”.

Doanh số bán ô tô tại thị trường Nga đã giảm hơn một nửa kể từ mức "đỉnh" 2,9 triệu chiếc trong năm 2012, trong bối cảnh nền kinh tế nước này gặp nhiều khó khăn do giá dầu thấp và các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Thị trường ô tô Nga đã giảm 11% trong năm ngoái và trong tháng Giêng vừa qua giảm thêm hơn 5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi General Motors (GM) - đối thủ đồng hương của Ford - đã quyết định rời thị trường Nga hai năm trước, hãng Ford đã không chỉ duy trì việc kinh doanh ở đây mà còn tiếp tục đầu tư, tung ra những dòng xe mới với thiết kế được thay đổi để phù hợp với điều kiện lái xe khắc nghiệt ở Nga, như đường xấu và thời tiết lạnh.

Từ năm 2011, liên doanh của Ford với đối tác Sollers (Nga) đầu tư 1,5 tỷ USD để sản xuất ô tô tại Nga với các thông số kỹ thuật bản địa.

Đến nay, hãng đã chứng minh được chiến lược đúng đắn của mình khi doanh số bán xe Ford tại Nga đã tăng 10% trong năm ngoái, đạt 40.000 chiếc.

Giám đốc điều hành Ford Mark Fields nhận định thị trường ô tô Nga đang “bắt đầu chuyển biến” và ông hứa hẹn sẽ ủng hộ các khoản đầu tư của hãng tại Nga.

Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu dự báo thị trường ô tô Nga sẽ ổn định trong năm nay và tăng trưởng 4%, tuy nhiên sẽ cần nhiều năm nữa để thị trường hoàn toàn hồi phục.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục