Kiều bào Canada kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9

20:34' - 23/08/2019
BNEWS Tối 22/8, tại thành phố Toronto, Canada, Hiệp hội Canada-Việt Nam (CVS) đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Canada Nguyễn Đức Hoà (hàng đầu) cùng Đại diện Hiệp hội Canada - Việt Nam (CVS) chụp ảnh kỷ niệm cùng các quan khách tham dự lễ kỷ niệm. Ảnh: Việt Dũng - Pv TTXVN tại Canada
Quang cảnh lễ kỷ niệm. Ảnh: Việt Dũng - Pv TTXVN tại Canada

Phát biểu tại buổi lễ, ông David Agnew, Chủ tịch trường Seneca khẳng định mối quan hệ giữa Việt Nam và Canada không chỉ là mối quan hệ đối tác, mà còn là tình bạn hữu.

Giáo sư Daphne Taras, Trưởng khoa Quản trị Ted Rogers, Đại học Ryerson nhận định: Trong tương lai, quan hệ Canada-Việt Nam sẽ rất mạnh mẽ. Nền kinh tế Việt Nam đang cất cánh. Có rất nhiều cơ hội trao đổi thương mại giữa hai bên trong các lĩnh vực như nông sản, máy móc, hàng dệt may,….

Đặc biệt, ngày càng có nhiều sinh viên từ Việt Nam sang Canada du học. Giáo sư Daphne Taras đánh giá Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) là hiệp đinh tốt mà Canada đã cam kết thực hiện.

Hiện Canada là đối tác thương mại thứ ba của Việt Nam tại khu vực châu Mỹ (sau Hoa Kỳ và Brazil) và ngược lại, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong khối ASEAN.

Trong những thành tựu của đất nước 74 năm qua, có sự đóng góp quý báu của nhiều thế hệ người Việt Nam ở nước ngoài - bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Trong xu hướng phát triển tích cực, toàn diện và hiệu quả của quan hệ Việt Nam – Canada,  cộng đồng khoảng 250.000 người Việt tại đây đang góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước./.

Xem thêm:

>>Tập đoàn "con cưng" của Chính phủ Canada bị rớt tín nhiệm thảm hại

>>Canada lên phương án cất giữ máy bay Boeing 737 Max

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục