Kiến nghị cấm xuất cảnh đối với người đại diện doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội

16:54' - 19/04/2019
BNEWS Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đồng Nai vừa kiến nghị UBND tỉnh ra quyết định cấm xuất cảnh 3 năm đối với người đại diện pháp luật của 6 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội.

6 cá nhân đại diện theo pháp luật của 6 doanh nghiệp gồm: Nhà máy cơ khí - Chi nhánh Công ty cổ phần Lilama 45.1 (Khu Công nghiệp Nhơn Trạch 1, huyện Nhơn Trạch); Công ty cổ phần Lilama 45.4 (Khu Công nghiệp Biên Hòa 2); Công ty Cổ phần công trình giao thông Đồng Nai (thành phố Biên Hòa); Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên K&T (thị xã Long Khánh); Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trí Minh Phát (thành phố Biên Hòa) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hanul Line Việt Nam (thị xã Long Khánh).
Ông Phạm Văn Cộng, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đồng Nai cho biết đây không phải là lần đầu tiên Đồng Nai áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh đối với người đại diện pháp luật các doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội. Ngoài Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội Đồng Nai đã từng đề xuất cấm xuất cảnh người đại diện của một số doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội.
Theo Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đồng Nai, đến nay UBND tỉnh đã ban hành quyết định cấm xuất cảnh tạm thời đối với hơn 10 trường hợp là người đại diện pháp luật của các doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội. Đối với những doanh nghiệp cố tình chây ỳ và nợ bảo hiểm xã hội, việc cấm xuất cảnh tạm thời là biện pháp khá hữu hiệu nhằm yêu cầu doanh nghiệp có trách nhiệm thanh toán tiền bảo hiểm xã hội đối với người lao động.
Bảo hiểm xã hội Đồng Nai cho biết đến cuối tháng 3/2019, các doanh nghiệp trên địa bàn còn nợ tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp hơn 643 tỷ đồng, trong đó riêng nợ bảo hiểm xã hội hơn 416 tỷ đồng./.
Xem thêm:

>>Công bố danh sách 59 doanh nghiệp nợ đọng bảo hiểm kéo dài ở Quảng Ninh

>>Doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc vắng chủ, nợ lương công nhân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục