Kiểm tra, rà soát chung cư tái định cư tại Hà Nội

17:15' - 12/06/2018
BNEWS Bộ Xây dựng đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát nhà chung cư tái định cư trên địa bàn.
Kiểm tra, rà soát chung cư tái định cư tại Hà Nội. Ảnh minh họa: TTXVN
Theo đó, Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội thống kê cụ thể các dự án nhà chung cư tái định cư được đầu tư xây dựng trước khi có Luật Nhà ở 2005 và sau khi có Luật Nhà ở 2005, 2014; trong đó nêu rõ số căn hộ đã bàn giao đưa vào sử dụng tại từng dự án cụ thể.
Các nội dung cần làm rõ như: chất lượng nhà chung cư tái định cư; thực trạng việc bố trí nhà ở tái định cư; việc quản lý sử dụng nhà ở tái định cư: việc thành lập Ban quản trị, việc quản lý vận hành.
Đặc biệt, việc bàn giao, quản lý và sử dụng quỹ bảo trì phần sở hữu chung 2% ở các nhà chung cư tái định cư được đầu tư xây dựng sau thời điểm Luật Nhà ở 2005 có hiệu lực thi hành và việc bảo trì đối với các nhà chung cư được đầu tư xây dựng trước khi có Luật Nhà ở 2005 phải có báo cáo cụ thể.
Bộ Xây dựng cũng tiếp nhận việc phản ánh các khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị từ phía Thành phố Hà Nội. Đây sẽ là căn cứ để Bộ Xây dựng tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kiểm tra việc thực hiện theo quy định của pháp luật về quỹ bảo trì tại các nhà chung cư tái định cư theo chỉ đạo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục