Khu vực kinh tế tư nhân Thái Lan muốn được ưu đãi về thuế

12:00' - 06/06/2019
BNEWS Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Thái Lan cho biết Uỷ ban Hỗn hợp thường trực Thương mại, Công nghiệp và Ngân hàng sẽ đề nghị Chính phủ triển khai gói kích thích kinh tế, đặc biệt là các ưu đãi về thuế.

Truyền thông Thái Lan mới đây đưa tin khu vực kinh tế tư nhân của nước này mong muốn Chính phủ áp dụng các gói kích thích kinh tế để tiếp sức cho tăng trưởng trong khoảng thời gian còn lại của năm 2019 giữa bối cảnh nền kinh tế Đông Nam Á này đang “giảm tốc”.

Ngày 5/6, Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Thái Lan (TBA) Predee Daochai cho biết Uỷ ban Hỗn hợp thường trực Thương mại, Công nghiệp và Ngân hàng (JSCCIB) sẽ đề nghị Chính phủ triển khai một gói kích thích kinh tế, đặc biệt là các biện pháp ưu đãi về thuế.

Theo ông Predee, các biện pháp nhằm kích thích tiêu dùng và lĩnh vực bất động sản có thể hỗ trợ hoạt động chi tiêu nội địa và cả nền kinh tế Thái Lan trong nửa cuối năm nay. Ông Predee cho rằng việc đưa ra gói kích thích khẩn cấp là cần thiết, bởi vì việc giải ngân ngân sách trong tài khoá 2020 sẽ bị trì hoãn do tiến trình thành lập Chính phủ mới.

Ông Predee nhấn mạnh nền kinh tế Thái Lan cần những biện pháp khẩn cấp này để đối phó với các nguy cơ bất ổn từ bên ngoài, nhất là cuộc chiến thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc.

Tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Thái Lan trong năm nay đang chịu áp lực từ sự leo thang của những tranh chấp thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ và Trung Quốc.

Trước tác động của các yếu tố tiêu cực bên ngoài, xuất khẩu của nước này trong bốn tháng đầu năm 2019 đã giảm 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái, trái ngược so với mức tăng trưởng 6% ở cùng thời điểm này trong năm 2018./.

>> Những nhiệm vụ kinh tế nặng nề của Chính phủ mới Thái Lan

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục