Không khí trước giờ khai mạc Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản

16:34' - 29/03/2019
BNEWS Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản – Hà Nội dự sẽ diễn ra từ ngày 29/3 – 31/3 tại khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ với khoảng 20.000 cành hoa anh đào và nhiều loại hoa khác.

Ngày mai, Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản – Hà Nội chính thức diễn ra, thế nhưng không khí tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, nơi tổ chức lễ hội đã rất náo nhiệt.

Người dân tập trung đông trước vườn hoa Lý Thái Tổ, nơi diễn ra Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN
Người dân đứng tập trung đông đúc tại phía ngoài khu vực diễn ra Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản. Ảnh: Thùy Linh/BNEWSTTXVN

Chiều 29/3, trước khu vực tổ chức Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản – Hà Nội, người dân đã tập trung đông đúc để ngắm hoa và tranh thủ chụp các bức hình mặc dù không được vào bên trong.

Bác Nguyễn Thị Huệ (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, cứ hàng năm, Hà Nội lại diễn ra Lễ hội hoa anh đào, người dân thủ đô lại có dịp được chiêm ngưỡng những cành hoa đào Nhật Bản nở trong mùa xuân ở Hà Nội. Đây là dịp để người dân Việt Nam được tiếp xúc, biết đến nhiều nền văn hóa và lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp.

Nhiều người tranh thủ chụp những bức hình trước vườn hoa sắc màu. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN
Nhiều người dân diện áo dài tranh thủ chụp ảnh. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Tại đây, công tác chuẩn bị đã gần như được hoàn thành, vườn hoa Lý Thái Tổ đã ngập tràn sắc hoa. Hầu hết các cây hoa anh đào đã bắt đầu nở rộ dưới tiết trời ấm áp tại Hà Nội. Nhiều công nhân cùng nhiều nghệ nhân đến từ Nhật Bản, Đài Loan( Trung Quốc) đã được huy động đã phải làm việc rất tất bật và khẩn trương từ nhiều ngày trước để để chuẩn bị cho lễ hội. Tất cả mọi công đoạn như lên ý tưởng, trang trí hoa, tiểu cảnh… đều có sự tham gia trực tiếp của các nghệ nhân Nhật Bản, Đài Loan kết hợp cùng các nghệ nhân cắm hoa nổi tiếng của Việt Nam.

Quang cảnh vườn hoa. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN
Các thợ cắm hoa đang gấp rút hoàn thiện khâu trang trí. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN
Năm nay sẽ có 20 nghìn cành hoa Anh đào và 100 cây hoa Anh đào được đưa đến trưng bày tại Lễ hội và trồng tại Hà Nội. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Một nhân viên cắm hoa tại lễ hội nói: "Để chuẩn bị cho lễ khai mạc tối nay, chúng tôi đã phải tất bật làm việc để cho kịp tiến độ, cố gắng hoàn thành để người dân được chiêm ngưỡng không gian hoa đa sắc màu."

Các nghệ nhân cắm hoa đang gấp rút hoàn thiện trang trí. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN
Quang cảnh vườn hoa. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Được biết, năm nay sẽ có 20 nghìn cành hoa Anh đào và 100 cây hoa Anh đào được đưa đến trưng bày tại Lễ hội và trồng tại Hà Nội. Hoa Anh đào sẽ có loại hoa đơn, hoa kép màu trắng và hồng, đại diện cho các loại Anh đào đặc trưng đang được trồng tại Nhật Bản.

Quang cảnh vườn hoa anh đào khoe sắc với các loại hoa khác. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN


Hoa anh đào khoe sắc. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Hoa anh đào nở rộ trong tiết trời ấm áp của Hà Nội. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Hoa anh đào nở rộ. Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Đặc biệt, tại Lễ hội năm nay, người dân Thủ đô có thể chiêm ngưỡng các kỳ quan thế giới được kết từ các cành hoa Anh đào. Ban Tổ chức cũng trưng bày một số cây hoa anh đào đang trổ bông, giúp người dân Thủ đô có những hình dung trọn vẹn về loài hoa của Nhật Bản. Cùng với hoa Anh đào, Lễ hội cũng quy tụ nhiều loài hoa đẹp của Việt Nam như lan hồ điệp, địa lan, ly, trạng nguyên…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục