Không còn tình trạng cá chết trôi vào bờ biển Hà Tĩnh

11:55' - 28/09/2019
BNEWS Tại bờ biển xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) đã không còn tình trạng cá chết trôi vào bờ biển của xã này như chiều ngày 27/9.
Ông Võ Tá Bình, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, sáng nay 28/9, đơn vị đã tiếp tục đi dọc bờ biển xã Thịnh Lộc để kiểm tra, nắm tình hình về việc cá chết trôi vào bờ biển. Tuy nhiên, tại bờ biển xã Thịnh Lộc đã không còn tình trạng cá chết trôi vào bờ biển của xã này như chiều ngày 27/9.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 27/9, tại bãi biển của xã Thịnh Lộc, xuất hiện tình trạng cá chết, sau đó trôi dạt vào bờ, kéo dài từ 3 đến 4 km. Cá chết chủ yếu là cá nóc và cá mòi loại nhỏ khoảng hai đến ba ngón tay với số lượng khoảng hơn 2 tấn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh cử cán bộ chuyên môn xuống kiểm tra hiện trường và tiến hành lấy mẫu để đi kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân; đồng thời, thu gom số cá chết nói trên đưa đi xử lý tiêu hủy theo quy định.

Theo cơ quan chức năng huyện Lộc Hà, cá chết trôi dạt vào bờ biển xã Thịnh Lộc có thể do các tàu cá ngoài khơi sử dụng xung kích điện hoặc sử dụng mìn nổ để đánh bắt khiến cá nhỏ chết. Tuy nhiên, để có câu trả lời chính xác và khách quan về nguyên nhân cá chết, các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã lấy mẫu cá chết để phân tích nhằm đưa ra kết luận cuối cùng.

Dự kiến vào ngày 2 hoặc 3/10 sẽ có kết quả về nguyên nhân cá chết từ các cơ quan chức năng./.

>> Hơn 130 tấn cá chết chưa rõ nguyên nhân trên sông Đại Giang

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục