Khởi tố điều tra hai vụ án ma túy trôi dạt vào bờ biển Thừa Thiên-Huế ​

22:05' - 16/12/2019
BNEWS Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ra hai quyết định về khởi tố hai vụ án hình sự "vận chuyển trái phép chất ma túy"
Ngày 2/12, Lực lượng Biên phòng tỉnh Thừa Thiên- Huế tiếp nhận những gói chứa chất tinh thể màu trắng đục, nghi ma túy đá từ người dân. Ảnh: TTXVN 

Ngày 16/12, Đại tá Nguyễn Văn Hiền - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết đơn vị đã ban hành hai quyết định số 2886/QĐ-BCH và 2889/QĐ-BCH về khởi tố hai vụ án hình sự "vận chuyển trái phép chất ma túy" quy định tại khoản 4, Điều 250, Bộ Luật Hình sự 2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật Hình sự năm 2017.
Vụ án thứ nhất xảy ra ngày 1/12/2019 tại bãi biển thôn Hải Đông, xã Phong Hải, huyện Phong Điền (Thừa Thiên- Huế).

Khoảng 12 giờ ngày 1/12, ông Nguyễn Hồng trong lúc ra bờ biển địa phương đã nhặt được 8 gói nylon nhìn bề ngoài như những gói trà trôi dạt vào bờ.

Sau đó, ông Nguyễn Hồng, Nguyễn Nhân đã cùng mở những gói này, phát hiện bên trong không phải là trà và đã trình báo, giao nộp cho Đồn Biên phòng Phong Hải (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Kết quả trưng cầu giám định cho thấy, tất cả tinh thể trắng trong 8 gói này đều là ma túy Methamphetamine (ma túy đá), trọng lượng gần 7,8kg.
Vụ án thứ hai xảy ra ngày 3/12/2019 tại bãi biển thôn Tân Mỹ, xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên- Huế).

Trước đó, lúc 4 giờ ngày 3/12, ông Hồ Văn Lộc nhặt được tại bãi tắm ở thôn Tân Mỹ một thùng nhựa màu xanh, hình trụ với chiều cao 40 cm, đường kính miệng 30 cm, bên trong chứa 21 bánh được bọc trong các gói nylon hình chữ nhật có nhiều chữ Trung Quốc nên đã giao nộp cho Đồn Biên phòng Phong Hải. Tổng trọng lượng các gói này khoảng 7 kg và được xác định là heroin./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục