Khởi tố bị can và tạm giam 2 cán bộ quản lý thị trường Nghệ An

21:12' - 18/01/2019
BNEWS Hai kiểm sát viên thị trường của Đội Quản lý thị trường số 8 (Cục Quản lý thị trường Nghệ An) đã bị khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng về tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản”.

Chiều 18/1, Công an huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết đã khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Võ Thành Vinh và Trương Văn Cường, đều là kiểm sát viên thị trường của Đội Quản lý thị trường số 8 (Cục Quản lý thị trường Nghệ An) về tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản”.
Theo điều tra ban đầu của Công an huyện Thanh Chương, ngày 4/12/2018 Trương Văn Cường, Võ Thành Vinh (kiểm sát viên thị trường) và Nguyễn Thanh Thủy, lái xe Đội Quản lý thị trường số 8 sử dụng ô tô 37A – 003.43 đến nhà ông Vi Văn Hùng, trú tại bản Noòng, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương để kiểm tra việc kinh doanh hành nghề y dược của ông Hùng.
Tại nhà ông Hùng, Trương Văn Cường đưa thẻ kiểm tra thị trường ra giới thiệu là lực lượng quản lý thị trường và đưa một tờ đơn tố cáo đánh máy sẵn và yêu cầu kiểm tra các hồ sơ, thủ tục cơ sở bốc thuốc nam của ông Hùng.

Ông Hùng không xuất trình được bất kỳ thủ tục nào nên Trương Văn Cường nêu ra các lỗi vi phạm và nói ông Hùng có thể bị xử phạt từ 50 – 60 triệu đồng. Ông Hùng sau đó đưa cho 3 người trên 6 triệu đồng để không bị xử lý.
Ngày 25/12/2018 ông Vi Văn Hùng gửi đơn trình báo đến Công an huyện Thanh Chương phản ánh về sự việc trên. Công an huyện Thanh Chương đã tiến hành xác minh, điều tra sự việc trình báo của ông Hùng theo đúng quy định của pháp luật.
Liên quan đến vụ việc trên, ngày 5/1/2019 Cục Quản lý thị trường Nghệ An quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ Đội Quản lý thị trường số 8 là ông Trương Văn Cường và Võ Thành Vinh (kiểm sát viên), Nguyễn Thanh Thủy (lái xe).
Trả lời báo chí và các cơ quan chức năng, ông Vi Văn Hùng cũng cho biết, sau khi sự việc được các trang mạng xã hội và các cơ quan báo chí thông tin thì ngày 27/12/2018 một người mặc đồ thường phục đến nhà ông và giới thiệu là cán bộ của Đội Quản lý thị trường số 8 và đưa cho ông một phòng bì dán kín nhưng ông không nhận.

Người này sau đó ra về và để lại phong bì ở nhà ông Hùng. Ông Hùng đã giao nộp phong bì này cho cơ quan công an./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục