Khởi tố ba bị can “chạy” hoãn nghĩa vụ quân sự

15:41' - 26/09/2019
BNEWS Công an huyện Cư Jút đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đức An và vợ là bà Nguyễn Thị Thuần.

Ngày 26/9, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông), Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Cư Jút đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đức An và vợ là bà Nguyễn Thị Thuần (đều có hộ khẩu thường trú tại xã Tâm Thắng) về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” theo quy định tại Điều 341, Bộ luật Hình sự năm 2015. Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân huyện phê chuẩn.

Trước đó, đầu năm 2019, anh Nguyễn Đức Bình (là con vợ chồng ông An) có lệnh gọi nhập ngũ.

Vì không muốn cho con đi nghĩa vụ quân sự, vợ chồng ông An đã đưa 12 triệu cho Nguyễn Sỹ Việt, ngụ cùng xã, nhờ “lo lót” giúp.

Tuy nhiên, sau đó, anh Bình vẫn bị gọi nhập ngũ theo như thông báo ban đầu.

Cách ngày lên đường nhập ngũ 4 ngày, vợ chồng ông An thông báo con trai mình bị bị tai nạn giao thông, gãy xương đòn chân phải, dập xương bánh chè.

Sau đó, vợ chồng ông An nộp cho UBND xã Tâm Thắng “giấy vào viện”, “đơn xin xác nhận” do Bệnh viện Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp.

Vì giấy tờ này có nhiều dấu hiệu bất thường, cơ quan chức năng đã kiểm tra và xác định vào thời điểm này, anh Bình không bị tai nạn giao thông và đến nay vẫn khỏe mạnh. Kết quả giám định cũng xác định các giấy tờ có xác nhận mà vợ chồng ông An cung cấp đều là giả.

Liên quan tới vụ việc, đối tượng Nguyễn Sỹ Việt, người đã đứng ra nhận 12 triệu đồng để “lo lót” giúp cho vợ chồng ông An cũng bị khởi tố, điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174, Bộ luật Hình sự năm 2015./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục