Khởi động giải thưởng Honda lần 13 dành cho các nhà khoa học trẻ Việt Nam

18:18' - 23/04/2018
BNEWS Honda Việt Nam chính thức khởi động giải thưởng Honda Y-E-S năm thứ 13 dành cho những sinh viên xuất sắc chuyên ngành khoa học, kỹ thuật và công nghệ tại 10 trường đại học liên kết ở trong nước.
Poster Honda YES. Ảnh: HVN

Giải thưởng Honda Y-E-S do Quỹ Honda Foundation Nhật Bản (HOF) sáng lập, nhằm tìm kiếm và phát triển những tài năng trẻ trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và công nghệ sinh thái tại các nước đang phát triển ở châu Á gồm Việt Nam, Ấn Độ, Lào, Campuchia và Myanmar.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên triển khai giải thưởng này từ năm 2006 dưới sự phối hợp của Quỹ Honda Foundation, Công ty Honda Việt Nam, Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (Bộ Khoa học Công nghệ).

Năm nay, giải thưởng tiếp tục được triển khai và nhận hồ sơ của 10 trường đại học liên kết trên cả nước từ nay đến ngày 15/7/2018.

Các trường đại học liên kết này là Bách khoa Hà Nội, Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), Giao thông Vận tải, Bách khoa Đà Nẵng,  Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, Khoa học (Đại học Huế), Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh, Khoa học Tự nhiên và Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh).

Top 10 sinh viên xuất sắc nhận Giải thưởng Honda YES năm 2017. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Giải thưởng Honda Y-E-S 2018 gồm 2 giai đoạn là giải thưởng Honda Y-E-S và phần thưởng Y-E-S Plus. Giải thưởng Honda Y-E-S, gồm 10 giải, mỗi giải 3.000 USD và 1 xe máy do Honda Việt Nam sản xuất.

Phần thưởng Y-E-S Plus là giai đoạn hai của giải thưởng Honda Y-E-S với 2 lựa chọn là học bổng 10.000 USD khi học thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại các trường đại học ở Nhật Bản trong hơn 1 năm; hoặc học bổng trị giá 7.000 USD khi tham gia thực tập trên 10 tuần tại trường đại học/viện nghiên cứu ở Nhật Bản.

Đặc biệt, từ năm 2017, sau khi kết thúc khóa thực tập, các sinh viên này sẽ được nhận thêm 3.000 USD  khi học thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại Nhật Bản.

Honda Việt Nam cho hay, trong tổng số 1.038 hồ sơ ứng tuyển gửi về cho ban tổ chức giải thưởng Honda Y-E-S có 120 gương mặt trẻ đã được vinh danh. Trong đó, 33 sinh viên tiếp tục được nhận phần thưởng Y-E-S Plus theo học tiến sỹ, thạc sĩ và thực tập tại các trường đại học, viện nghiên cứu tại Nhật Bản.

Đến nay, đã có rất nhiều thế hệ là cựu thí sinh của giải thưởng Honda Y-E-S và phần thưởng Y-E-S Plus theo học sau đại học hoặc nghiên cứu tại nhiều trường đại học ở Nhật Bản, Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Bỉ, Úc, Singapore…

Sau quá trình học tập rất nhiều bạn đã về Việt Nam tham gia nghiên cứu, giảng dạy và đảm nhiệm những vị trí quan trọng tại các trường đại học hoặc các viện nghiên cứu./.

Xem thêm:

>>>Honda trao giải thưởng cho các kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam

>>>Trao giải thưởng "Báo chí về trẻ em"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục