Khoanh vùng nhóm thực phẩm nghi gây ra vụ ngộ độc ở Cần Thơ

11:07' - 15/12/2019
BNEWS Qua kiểm tra ban đầu, các cơ quan y tế bước đầu khoanh vùng các trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm nằm ở nhóm người ăn các món chay...
Công nhân Công ty TNHH Ấn Độ Dương, Cần Thơ bị ngộ độc thực phẩm, nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang. Ảnh: Thanh Sang - TTXVN.

Như TTXVN đã đưa tin, ngày 14/12, Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang (thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) đã tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho hơn 50 công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Ấn Độ Dương (Khu công nghiệp Thốt Nốt, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ) nghi bị ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, đau bụng nhưng chưa ghi nhận ca sốc.
Bác sĩ Chuyên khoa II Lưu Hoàng Việt, Chi cục Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế Cần Thơ cho biết, số lượng công nhân thực tế nhập viện điều trị là 28 ca. Số lượng công nhân đến bệnh viện kiểm tra hơn 50 người là do trong đó có nhiều trường hợp bị “hiệu ứng”, các bác sĩ kiểm tra sức khỏe bình thường nên đã cho xuất viện ngay. Hiện trong số 28 người nhập viện sức khỏe đã ổn định, nhiều trường hợp đã xin xuất viện.
Ngay khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế Cần Thơ đã phối hợp chặt chẽ cùng Liên đoàn Lao động thành phố, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang và các cơ quan chức năng đến thăm hỏi công nhân, lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu đồ ăn để mang đi xét nghiệm, tìm ra nguyên nhân. Báo cáo kết quả kiểm tra cụ thể sẽ được Sở Y tế Cần Thơ sớm thông báo.
Qua kiểm tra ban đầu, các cơ quan y tế đã bước đầu khoanh vùng được các trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm nằm ở nhóm người ăn các món chay, với thực đơn gồm nấm bào ngư xào đậu phụ và các loại rau. Do đó, lực lượng chức năng nghi ngờ nhóm thực phẩm này bị nhiễm vi sinh hoặc tồn dư hóa chất bảo vệ thực vật.

Các công nhân Công ty TNHH Ấn Độ Dương, Cần Thơ nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang do bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Thanh Sang - TTXVN.

Chi cục Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, bác sĩ Lưu Hoàng Việt cũng thông tin cho biết, đoàn kiểm tra đã đến kiểm tra khu vực bếp ăn của Công ty TNHH Ấn Độ Dương, ghi nhận khu bếp ăn lớn, có khả năng phục vụ trên 2.000 suất ăn/ bữa. Bếp ăn do công ty tự phục vụ chứ không thuê đơn vị cung ứng suất ăn sẵn bên ngoài. Sau khi có kết quả kiểm tra, Sở Y tế sẽ có hướng xử lý cụ thể đối với công ty.
Đại diện Công ty TNHH Ấn Độ Dương thông tin, sau bữa trưa, nhiều công nhân ăn suất ăn có món chay nấm bào ngư xào đậu phụ có dấu hiệu chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, nên Công ty lập tức đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang và một số bệnh viện khác trên địa bàn Cần Thơ cấp cứu./.

>>> An Giang: Hơn 50 công nhân phải cấp cứu nghi bị ngộ độc thực phẩm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục