Kho dự trữ dầu của Mỹ giảm hỗ trợ đà tăng cho giá dầu châu Á

15:50' - 13/12/2018
BNEWS Giá dầu châu Á đi lên trong phiên chiều 13/12 sau khi có thông tin lượng dầu dự trữ của Mỹ suy giảm.
Kho dự trữ dầu của Mỹ giảm hỗ trợ đà tăng cho giá dầu châu Á. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, giá dầu thô cũng được hỗ trợ bởi kế hoạch cắt giảm sản lượng do Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) công bố hồi tuần trước, dù đà tăng phần nào bị ảnh hưởng bởi dự báo nhu cầu năng lượng của thế giới đi xuống trong năm 2019.

Theo đó trên thị trường Singapore, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 21 xu Mỹ (0,4%) lên 60,36 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tiến thêm 10 xu Mỹ (0,2%) lên 51,25 USD/thùng.

Số liệu thống kê mới nhất cho thấy kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 1,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 7/12, thấp hơn so với mức dự báo giảm 3 triệu thùng do giới quan sát đưa ra.

Nhà phân tích Daniel Hynes thuộc ngân hàng ANZ cho biết thỏa thuận cắt giảm sản lượng khoảng 1,2 triệu thùng/ngày mà OPEC và các nước ngoài OPEC đạt được hồi tuần trước có thể khiến thị trường rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn cung trong nửa đầu năm 2019.

Song với việc sản lượng dầu thô tại Mỹ tiếp tục tăng, đi cùng đà tăng trưởng “giảm tốc” trên thế giới, thị trường nhiều khả năng sẽ tái cân bằng trong nửa sau năm 2019.

Tuy nhiên, OPEC mới đây đã đưa ra dự báo nhu cầu về dầu thô của thế giới trong năm 2019 sẽ giảm xuống còn 31,44 triệu thùng/ngày, ít hơn 100.000 thùng/ngày so với dự đoán tháng đưa ra hồi tháng trước và thấp hơn mức 1,53 triệu thùng/ngày so với sản lượng hiện tại.

Điều này đã làm tăng thêm mối lo ngại rằng quyết định cắt giảm sản lượng của khối này có thể không đủ mạnh để hạn chế tình trạng dư thừa nguồn cung và đẩy giá “vàng đen” lên cao hơn.

>>>Giá dầu giảm do nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ​​dự báo sẽ chững lại

>>>Giá dầu châu Á ngày 12/12 tăng khoảng 1%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục