Khánh thành công trình trạm xử lý nước thải Bệnh viện Dệt May

17:52' - 09/10/2018
BNEWS Ngày 9/10, Tại Trung tâm y tế - Bệnh viện Dệt May (Hà Nội) đã diễn ra Lễ Khánh thành và gắn biển công trình trạm xử lý nước thải công suất 40 m3.
Cắt băng khánh thành Trạm xử lý nước thải mới của Bệnh viện Dệt May. Ảnh: Vinatex

Ngày 9/10, Tại Trung tâm y tế - Bệnh viện Dệt May (Hà Nội) đã diễn ra Lễ Khánh thành và gắn biển công trình trạm xử lý nước thải công suất 40 m3. Đây là công trình chào mừng Kỷ niệm 64 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội và 22 năm thành lập Công đoàn dệt may Việt Nam.
Công trình được khởi công ngày 7/7/2018, hoàn thành vào ngày 3/9/2018 và chính thức nghiệm thu, đưa vào sử dụng từ ngày 20/9/2018. Trạm xử lý nước thải hoạt động tự động hóa, với chất lượng nước cột B, được xả thải theo quy định, đảm bảo an toàn cho môi trường dân cư. 
Sau hai tháng triển khai xây dựng, công trình trạm xử lý nước thải đã được hoàn thành trước thời hạn 15 ngày, với sự hợp tác chặt chẽ của đơn vị  nghiên cứu, thi công và xây dựng là Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội.
Trạm xử lý nước thải Bệnh viện Dệt May được đầu tư xây dựng với tổng số vốn hơn 1 tỷ đồng. Đây là công trình đầu tư đầu tiên được đầu tư với nguồn vốn tự có của Bệnh viện. 
Tại lễ khánh thành, ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) đánh giá cao nỗ lực của Bệnh viện trong việc tự đầu tư thiết bị bằng vốn tự có.

Hiện nước ta có hơn 1.500 cơ sở y tế công, tuy nhiên chỉ 11 cơ sở có khả năng tự chủ trong hoạt động chi thường xuyên và tự đầu tư và Bệnh viện Dệt May là 1 trong số đó. Đây là mốc đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Bệnh viện, tiến tới tự chủ hoàn toàn trong đầu tư. 
Giám đốc Bệnh viện, Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Đình Dũng chia sẻ, Trung tâm y tế - Bệnh viện Dệt May đã trải qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, đã trở thành một bệnh viện Hạng 2 với 150 giường bệnh, sở hữu 2.000 thiết bị y tế phục vụ cho đông đảo cán bộ - nhân viên (CBNV) trong ngành dệt may và người dân Hà Nội. 
Trong thời gian qua, Bệnh viện Dệt May là một thương hiệu đã được ghi nhận bởi chất lượng khám, chữa bệnh. Dù đời sống cán bộ nhân viên chưa cao, nhưng mọi người đều đồng lòng tiết kiệm, dồn nguồn lực để đầu tư thiết bị hiện đại bằng vốn tự có.
Trong thời gian tới, Bệnh viện Dệt May tiếp tục đầu tư một phòng khám hiện đại, thiết bị ngang tầm khu vực với giá dịch vụ hợp lý, để phục vụ tốt hơn cho lợi ích và sức khỏe của người dân./.

>>>Cơ hội để các doanh nghiệp dệt may quảng bá thương hiệu

>>>Cơ hội để các doanh nghiệp dệt may quảng bá thương hiệu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục