Khánh thành cầu Phú Thạnh A và tặng học bổng cho trẻ em Vĩnh Long

15:25' - 17/01/2020
BNEWS Ngày 17/1, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng nhà tài trợ là Grab khánh thành công trình cầu Phú Thạnh A và trao tặng học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt tại tỉnh Vĩnh Long.
Nghi thức khánh thành công trình cầu Phú Thạnh A

Công trình cầu Phú Thạnh A (bắc qua sông Bô Kê thuộc 2 ấp Phú Long A và Phú Thạnh A xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) do Grab Việt Nam tài trợ với kinh phí 900 triệu đồng và nằm trong dự án "Xây cầu đến lớp" được ký thỏa thuận giữa Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Grab Việt Nam từ tháng 5/2019.

Thỏa thuận được ký này nhằm xây dựng những cây cầu dân sinh tại vùng nông thôn, hẻo lánh, vùng sâu, vùng xa giúp người dân dễ dàng hơn trong việc tham gia giao thông, phát triển kinh tế vùng miền và đặc biệt hơn là giúp học sinh đến trường thuận tiện, an toàn.

Đây là công trình do Grab Việt Nam tài trợ với kinh phí 900 triệu đồng

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam cho biết, cầu Phú Thạnh A là thành quả đầu tiên sau thời gian Grab đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam thực hiện dự án Xây cầu đến lớp.

Tính đến thời điểm này, dự án đã nhận được sự ủng hộ lên đến 3,5 tỷ đồng của người dùng Grab thông qua phương thức đổi điểm thưởng GrabRewards. Bên cạnh đó, Grab sẽ đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tiếp tục xây dựng thêm nhiều cây cầu nữa ở những vùng khó khăn. Đây cũng là một phần trong lộ trình của “Grab vì cộng đồng” đang cam kết thực hiện tại Việt Nam.

Cùng với việc khánh thành cầu Phú Thạnh A, Grab Việt Nam còn trao 200 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tỉnh Vĩnh Long

Theo thỏa thuận hợp tác, trong 3 năm, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Grab Việt Nam sẽ cùng triển khai dự án xây dựng cầu giao thông (cầu cứng và cầu liên hợp đập tràn) tại một số địa phương, có điều kiện đi lại khó khăn…

Ngày 31/7, cầu Phú Thạnh A đã được khởi công tại ấp Phú Thạnh A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, nối ấp với các con đường huyết mạch trong xã. Cùng thời điểm, một cây cầu khác tại tỉnh Vĩnh Long cũng được khởi công, đó là cầu Phước Thới B, huyện Mang Thít. Tổng kinh phí xây dựng hai cây cầu tại tỉnh Vĩnh Long trị giá 1,7 tỷ đồng do Grab Việt Nam tài trợ thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Xem thêm:

>>Grab triển khai dịch vụ GrabFood tại Thanh Hoá, Vinh và Pleiku

>>Grab ra mắt GrabKitchen Bình Thạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục