Khánh Hòa thả nuôi hơn 600ha tôm nước lợ vụ đầu năm

15:51' - 18/02/2020
BNEWS Trong vụ nuôi trồng thuỷ sản đầu năm 2020, người dân các vùng trọng điểm nuôi tôm nước lợ của tỉnh Khánh Hòa đã thả nuôi hơn 600ha tôm sú, tôm thẻ chân trắng, tăng khoảng 70% so với cùng kỳ năm trước.
Các vùng trọng điểm nuôi tôm nước lợ của tỉnh Khánh Hòa đã thả nuôi tôm sú, tôm thẻ chân trắng, tăng khoảng 70% so với cùng kỳ năm trước. Ảnh minh họa: TTXVN

Diện tích nuôi này tập trung chủ yếu trên địa bàn Thị xã Ninh Hoà, các huyện Cam Lâm, Vạn Ninh và thành phố Cam Ranh. Mật độ nuôi theo hình thức thâm canh, bán thâm canh từ 15 – 25 con/m2 ao nuôi và hình thức quảng canh, quảng canh cải tiến từ 5 – 10 con/m2 ao nuôi.
Theo lịch thời vụ nuôi tôm 2020 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Khánh Hòa, thời gian thích hợp để thả giống nuôi tôm sú bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 8. Đối với tôm thẻ chân trắng, thời điểm thích hợp thả giống bắt đầu từ nửa cuối tháng 2 đến tháng 9.
Ngành nông nghiệp cũng khuyến cáo, với mô hình nuôi tôm sú thâm canh, bán thâm canh chỉ nên nuôi 1 vụ/năm, nuôi tôm chân trắng thâm canh, bán thâm canh và tôm sú quảng canh cải tiến chuyên tôm nuôi 2 vụ/năm.
Người nuôi cần tuân thủ thời gian ngắt vụ giữa các vụ nuôi là 1 tháng đối với những ao nuôi hiệu quả và 2 tháng đối với những ao nuôi bị thiệt hại do dịch bệnh hoặc thả nuôi các đối tượng khác (cá chẽm, cá mú, rô phi đơn tính, rong câu, hải sâm…) nhằm diệt mầm bệnh, tăng thu nhập, cải tạo môi trường.
Theo thống kê của Chi cục Thủy sản Khánh Hòa, toàn tỉnh có khoảng 2.000ha nuôi tôm nước lợ; trong đó, 1.574 ha nuôi tôm thẻ, còn lại là diện tích tôm sú.
Chi cục này cũng hướng dẫn, trước khi thả tôm 5-10 ngày, các hộ nuôi tôm cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết. Nếu thời tiết không thuận lợi cho nuôi tôm, bà con nên tạm dừng thả giống hoặc lấy ý kiến tư vấn từ cơ quan quản lý nuôi trồng thủy sản tại địa phương.../.
Xem thêm:

>>Đầu ra bị siết chặt, giá tôm hùm xuống thấp kỷ lục

>>Nuôi tôm hùm ở Vịnh Xuân Đài

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục