Khai trương tuyến dịch vụ vận tải container quốc tế
Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc ghi tên cảng Nghi Sơn vào danh sách các cảng biển container nước sâu thế giới.
Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ ghi nhận và đánh giá cao việc Tập đoàn CMA quyết định mở tuyến dịch vụ vận tải container và chọn Cảng tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn là điểm cập bến của những chuyến tàu container vận chuyển hàng hóa đi các nước trên thế giới.
Việc mở tuyến dịch vụ vận tải container quốc tế đến Nghi Sơn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn Thanh Hóa và các địa phương lân cận.
Những tuyến dịch vụ container quốc tế mở ra chắc chắn sẽ giúp Khu kinh tế Nghi Sơn và các vùng kinh tế tại Thanh Hóa cũng như các tỉnh trong khu vực trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Đồng thời, các ngành công nghiệp đa dạng được phát triển mạnh tại khu vực này sẽ khuyến khích nhiều tuyến dịch vụ vận tải quốc tế đến với Nghi Sơn…
Để tận dụng được tiềm năng, lợi thế để Cảng Nghi Sơn thực sự trở thành một cảng nước sâu phát triển mạnh mẽ trong tương lai, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đề nghị, Công ty Cảng tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn có giải pháp hiện đại hóa trong tổ chức sản xuất, giao nhận hàng hóa, phục vụ hãng tàu, khách hàng xuất nhập khẩu với chất lượng cao.Cùng với đó, tổ chức dịch vụ logistic tốt và hiệu quả để góp phần giảm chi phí vận tải biển, qua đó giảm chi phí logistic cho doanh nghiệp. Công ty cũng cần xây dựng cảng hiện đại, tự động hóa, áp dụng những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong quá trình hoạt động.
Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục phối hợp với tỉnh Thanh Hóa tập trung chỉ đạo thực hiện đầu tư một số dự án trọng điểm như: đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn Ninh Bình – Thanh Hóa và Thanh Hóa – Bãi Vọt, giai đoạn 2 dự án QL217, tuyến đường bộ ven biển, tiếp tục đầu tư một số bến cảng tại cảng biển Nghi Sơn để hoàn thiện hạ tầng cảng biển tại khu vực...
Các dự án khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật thiết yếu, tăng cường năng lực vận tải, thông quan hàng hóa, đẩy nhanh sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và khu vực nói chung.
Cảng tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn đi vào hoạt động tháng 10/2017, đến nay quy mô cảng gồm 4 cầu cảng với tổng chiều dài 947m. Cảng được trang bị 9 cẩu bờ đa năng cùng các phương tiện cơ giới hiện đại có năng lực xếp dỡ 9 triệu tấn hàng hóa/năm.Cảng tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn có đầy đủ công năng tiếp nhận các loại tàu chở hàng rời, hàng tổng hợp, tàu chở hàng lỏng và tàu container. Cảng đang tiếp tục xây dựng quy quy hoạch với quy mô 9 cầu cảng trên tổng diện tích mặt bằng 70 ha, năng lực xếp dỡ 30 triêu tấn hàng hóa/năm.
Cùng với Bến cảng tổng hợp, Cảng Tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn đang đầu tư phát triển Bến cảng Container chuyên dụng ngay tại vùng biển Nghi Sơn với năng lực xếp dỡ container lên tới 600.000 TEU/năm.
Với việc Tập đoàn CMA quyết định chọn Cảng tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn là điểm để mở tuyến dịch vụ vận tải container cho thấy tiềm năng và lợi thế của tỉnh Thanh Hóa nói chung, Khu kinh tế Nghi Sơn nói riêng trong việc tận dụng tối đa vị trí địa lý để phát triển giao thương bằng đường biển.Đồng thời góp phần quan trọng tiết giảm chi phí vận chuyển hàng hóa (trước đây hàng hóa xuất nhập khẩu từ Thanh Hóa và các tỉnh lân cận phải qua cảng biển Hải Phòng), chi phí logistics, giảm tải cho hệ thống đường bộ, tạo thuận lợi cho các chủ hàng.../.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Khuyến cáo khi dùng dịch vụ vận tải giao nhận của doanh nghiệp Maroc
17:28' - 21/03/2019
Nhiều doanh nghiệp nước ngoài và một công ty của Việt Nam đã gặp trục trặc do sử dụng dịch vụ vận tải giao nhận của Công ty Leader Shipping Morocco.
-
Chứng khoán
Vinalines Logistics sẽ đẩy mạnh dịch vụ vận tải quốc tế
10:22' - 10/02/2019
Năm 2019, Vinalines Logistics vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng tối thiểu từ 10% trở lên so với năm 2018.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương 2021 - 2025
21:02'
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.
-
Kinh tế Việt Nam
Liên tiếp xử lý nhiều doanh nghiệp bán vàng vi phạm
18:45'
Mấy ngày gần đây, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra và liên tiếp xử lý nhiều vi phạm với các trường hợp kinh doanh mặt hàng vàng.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông tin gạo ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang EU là không chính xác
18:08'
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.
-
Kinh tế Việt Nam
Quyết tâm cao nhất để hoàn thành Dự án đường dây 500kV mạch 3 trong tháng 6/2024
17:00'
Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) Phạm Lê Phú cho biết, đơn vị đặt ra quyết tâm cao nhất để hoàn thành Dự án đường dây 500kV mạch 3 trong tháng 6/2024
-
Kinh tế Việt Nam
TTXVN tổ chức nhiều hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
16:26'
Chiều 19/4, tại Trụ sở Trung tâm Thông tấn quốc gia, TTXVN khai trương chuyên trang 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại địa chỉ: http://dienbienphu.vnanet.vn.
-
Kinh tế Việt Nam
Khoan 37 mũi bơm bê tông gia cố, dự kiến 22/4 thông hầm Đèo Cả
16:00'
Lực lượng chức năng huy động tối đa lực lượng để sớm khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Đèo Cả, đưa giao thông trở lại bình thường tại điểm đường sắt nối hai tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Quản lý theo không gian biển để gỡ “thẻ vàng” IUU
14:06'
Phải kiểm soát được mọi diễn biến tàu từ ra khơi đến cập bến ở bất kỳ địa phương nào. Dù tàu có vi phạm ở bất kỳ địa phương nào đều có các thông tin xử lý.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhà thầu Thuận An ngừng thi công, chủ đầu tư dự án Tham Lương – Bến Cát yêu cầu báo cáo
21:38' - 18/04/2024
Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An đã ngưng thi công và các nhân sự ban chỉ huy công trường, nhân công... không có mặt trên công trường.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển đổi công năng khu công nghiệp - Bài cuối: Hài hòa mục tiêu chuyển đổi
09:48' - 18/04/2024
Do nhiều doanh nghiệp hoạt động từ lâu, người lao động cũng ổn định công việc suốt hàng chục năm tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1 nên những khó khăn là không thể tránh khỏi trong quá trình di dời.