Khai trương trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota ở Vĩnh Long

19:19' - 02/10/2017
BNEWS Ngày 2/10, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long phối hợp với Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức khai trương Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota.
Khai trương trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota ở Vĩnh Long. Ảnh minh họa: Reuters

Đây là lần đầu tiên TMV mở rộng Chương trình tới khu vực Tây Nam bộ nói chung và tỉnh Vĩnh Long nói riêng trước nhu cầu ngày càng lớn về nhân sự cho ngành công nghiệp ô tô.

Giai đoạn đầu của chương trình (2017-2020), chương trình đào tạo kỹ thuật Toyota sẽ hỗ trợ nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác giảng dạy, đào tạo nghề sửa chữa ô tô cho Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long với tổng giá trị 80.000 USD.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long cho biết, ngôi trường này là một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu về ngành công nghệ ô tô khu vực phía Nam; thực hiện nhiệm vụ cung cấp nguồn nhân lực kỹ thuật cao, đặc biệt là cung cấp nguồn nhân lực ngành ô tô cho các tỉnh miền Tây Nam bộ và khu vực phía Nam. Trường phối hợp với TMV cùng thiết lập Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota đặt tại trường. Trung tâm có 2 phòng học lý thuyết và 8 khoang thực hành với đầy đủ trang thiết bị và dụng cụ sửa chữa do Toyota cung cấp. Trung tâm có thể đáp ứng nhu cầu học lý thuyết và thực hành về sửa chữa ô tô cho tất cả sinh viên khoa cơ khí động lực và các lớp bồi dưỡng chuyên đề ngắn hạn.

Theo Tổng Giám đốc TMV Toru Kinoshita, nhu cầu về lực lượng đào tạo trong ngành ô tô tại khu vực Tây Nam bộ hiện tại là rất lớn. Trung tâm đào tạo kỹ thuật tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long là trung tâm thứ 6 của TMV tại Việt Nam. TMV tin rằng, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long sẽ trở thành một trung tâm đào tạo chất lượng cao trọng điểm trong thời gian tới, cung cấp các kỹ thuật viên lành nghề cho hệ thống đại lý của TMV trong tương lai, cũng như đóng góp vào nguồn nhân lực dồi dào cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Chương trình đào tạo kỹ thuật Toyota được TMV thực hiện từ năm 2000 nhằm hỗ trợ sinh viên các trường dạy nghề chuyên ngành ô tô có thể tiếp cận, làm quen với công nghệ của Toyota và có thể thực hành sửa chữa ngay từ khi còn đang học tập trong trường. Tính đến nay, chương trình đào tạo kỹ thuật Toyota đã có trên 2.500 sinh viên được đào tạo và sử dụng trang thiết bị tiên tiến do TMV hỗ trợ, trong đó có 540 sinh viên được tuyển dụng vào làm việc tại hệ thống đại lý của TMV trên toàn quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục