Khai mạc Tuần lễ Khởi nghiệp ASEAN-Hàn Quốc

20:28' - 13/09/2018
BNEWS Ngày 13/9, lễ khai mạc Tuần lễ Khởi nghiệp ASEAN-Hàn Quốc đã diễn ra tại thành phố Seongnam-si, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc).
Tổng thư ký Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc phát biểu khai mạc sự kiện. Ảnh: Mạnh Hùng (PvTTXVN tại Hàn Quốc)

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, đây là hoạt động do Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc và Trung tâm Đổi mới và Kinh tế Sáng tạo tỉnh Gyeonggi (GCCEI) phối hợp tổ chức nhằm giúp thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin-truyền thông (ICT) ở các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Tuần lễ Khởi nghiệp ASEAN-Hàn Quốc bao gồm 3 chương trình: Hội thảo Xúc tiến Đầu tư, Ngày trình diễn của các startup ASEAN và đi thực tế thăm các khu nuôi dưỡng các startup trong lĩnh vực ICT ở Hàn Quốc.

Tại hội thảo xúc tiến đầu tư, 54 giám đốc điều hành các startup trong lĩnh vực ICT và quan chức chính phủ từ 8 nước thành viên ASEAN – Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippine, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, đã có dịp chia sẻ các chính sách, ưu đãi của chính phủ để thúc đẩy phong trào khởi nghiệp ở mỗi nước, nêu các ý tưởng kinh doanh với các quỹ đầu tư mạo hiểm Hàn Quốc để tìm nguồn vốn phát triển doanh nghiệp của mình. Bên lề cuộc hội thảo đã diễn ra các cuộc tiếp xúc trực tiếp 1-1 giữa các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các startup tham dự xây dựng mạng lưới hợp tác kinh doanh.

Theo ông Lee Hyuk, Tổng thư ký Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc, ASEAN là nơi ra đời các startup như Grab, Go-jek, Tokopedia và Traveloka, thu hút sự chú ý của các quỹ đầu tư mạo hiểm toàn cầu, và đầu tư của các quỹ này vào các startup trong lĩnh vực ICT của ASEAN đã tăng hàng năm 53,8% trong thập kỷ qua, lên tới 7,9 tỷ USD trong năm ngoái.

Bên cạnh việc giúp thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong lĩnh vực ICT ở các nước ASEAN, ông Lee Hyuk cho biết Ban tổ chức còn hy vọng tuần lễ này sẽ mở đường cho các startup, cũng như các quỹ đầu tư mạo hiểm của Hàn Quốc tăng cường sự hiện diện trong khu vực ASEAN./.

Xem thêm:

>>ASOSAI 14: Ứng dụng công nghệ thông tin là nhiệm vụ trọng tâm của Kiểm toán Nhà nước

>>Năm nhóm lỗ hổng trên các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục