Khai mạc tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại Tp. Hồ Chí Minh

14:33' - 08/11/2019
BNEWS Ngày 8/11, UBND tỉnh Đồng Tháp khai mạc Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại Tp. Hồ Chí Minh năm 2019 với sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh đến từ tỉnh Đồng Tháp.
Cắt băng khai mạc Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP. HCM năm 2019. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN

Với khoảng 40 gian hàng, các doanh nghiệp trưng bày đa dạng nông sản tươi sống, sản phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ… Cùng với Big C An Lạc, sản phẩm của tỉnh Đồng Tháp sẽ được giới thiệu và quảng bá đồng loạt tại hệ thống 37 siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc, kéo dài liên tục từ ngày 7 – 12/11.
Người tiêu dùng sẽ được thưởng thức những mặt hàng nông sản đặc trưng của Đồng Tháp như: xoài, quýt đường, mận, sản phẩm từ sen, thuỷ hải sản khô, bánh phồng tôm, dầu cá… Trong khuôn khổ Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp còn có một số hoạt động như: phiên kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất, hợp tác xã, hội sản xuất của tỉnh Đồng Tháp với bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị Big C; tập huấn quy chuẩn đưa hàng vào hệ thống siêu thị.

Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP. Hồ Chí Minh năm 2019 giới thiệu đa dạng sản phẩm nông sản tươi sống, sản phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ… Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN

Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Tháp tổ chức các loại hình nghệ thuật, văn hóa và ẩm thực phong phú như đàn ca tài tử, lễ hội buffer trái cây, trình diễn làm bánh dân gian…
Tại lễ khai mạc, ông Phạm Thiện Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh, Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp giới thiệu đến người dân Tp. Hồ Chí Minh những mặt hàng được công nhận là sản phẩm nông thôn tiêu biểu, thực phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn, mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu…
Thời gian qua, nhiều đặc sản gắn liền với các địa danh của tỉnh Đồng Tháp được người chú ý như: sen Tháp Mười, xoài Cao Lãnh, nhãn Châu Thành, bưởi Phong Hòa và quýt hồng Lai Vung… Bên cạnh đó, Đồng Tháp cũng có rất nhiều nghề truyền thống độc đáo như làng hoa Tân Quy Đông, làng bột Sa Đéc, làng chiếu Định Yên…

Đại diện Big C và doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp ký kết bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN

Để gìn giữ, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống, người dân, doanh nghiệp và chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã nỗ lực sáng tạo, tạo thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm, kết hợp với các hoạt động du lịch trải nghiệm.

Với sự hỗ trợ của Big C, Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp mang đến cơ hội kết nối nhà phân phối và người tiêu dùng. Sự kiện này giúp cho các hợp tác xã, tổ hợp tác, hội quán, doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất… trên địa bàn nắm bắt được thị hiếu tiêu dùng; đồng thời có nhiều hơn nữa những bản ghi nhớ hợp tác, hợp đồng được ký kết.
Bà Phan Hải Hòa - Giám đốc Khu vực miền Nam của Big C và GO! cho hay, Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp nằm trong chuỗi chương trình được Big C phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam. Chương trình này góp phần xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam, tạo niềm tin cho khách hàng trong nước và từng bước tiến đến thị trường xuất khẩu.
Dịp này, đại diện Big C đã ký kết hợp tác với 17 doanh nghiệp và ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với 8 cơ sở kinh doanh đến từ tỉnh Đồng Tháp về cung ứng hàng hóa, tạo đầu ra cho sản phẩm./.
Xem thêm:

>>Gắn “thẻ căn cước” cho đặc sản Đà Lạt

>>Hàng khô rục rịch tăng giá ngày cận Tết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục