Khai mạc Triển lãm Thương hiệu và Giải trí Hàn Quốc 2017 tại Tp Hồ Chí Minh

18:56' - 08/11/2017
BNEWS Hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc và nước ngoài tham gia Triển lãm Thương hiệu và Giải trí Hàn Quốc 2017.
Nằm trong các hoạt động chào mừng 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2017), chiều 8/11, Triển lãm Thương hiệu và Giải trí Hàn Quốc 2017 (Korea Brand & Entertainment Expo 2017 – KBEE) đã chính thức khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc và nước ngoài.
Sự kiện do Cơ quan Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Hàn Quốc (KOTRA) tổ chức hướng đến người tiêu dùng và doanh nghiệp nước ngoài, qua đó thúc đẩy kinh doanh, quảng bá các sản phẩm và làn sóng Hàn Quốc đến các nước trên thế giới.
Trong 3 ngày (8 – 10/11), tại triển lãm diễn ra 4 nhóm hoạt động chính gồm: Chương trình kết nối giao thương, chương trình trải nghiệm, làn sóng Hàn Quốc, hoạt động giải trí.
Theo đó, Chương trình kết nối giao thương là chuỗi các hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Khách tham quan có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm làm đẹp theo trào lưu mới nhất của Hàn Quốc và Thế vận hội Oplympic mùa đông PyeongJang 2018. Ngoài ra, khách tham quan còn được tiếp cận với hàng loạt dòng sản phẩm về vật dụng, thiết bị gia dụng.
Bên cạnh đó, các hoạt động thúc đẩy giao lưu kinh tế, giáo dục giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc cũng được tổ chức như: Hội thảo Công nghệ Đào tạo Hàn – Việt; Ngày hội Tuyển dụng Hàn – Việt… Riêng lĩnh vực văn hóa, khán giả trẻ Việt Nam sẽ được giao lưu trực tiếp với các nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc trong lĩnh vực giải trí, điện ảnh.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Kim Jae Hong, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành KOTRA cho biết, Hàn Quốc hiện là quốc gia đứng thứ hai trong số các quốc gia có giao dịch thương mại với Việt Nam và là quốc gia đứng thứ nhất trong số các quốc gia đầu tư trực tiếp vào Việt Nam; trong đó, các hoạt động văn hóa nghệ thuật đã có những đóng góp không nhỏ nhằm mở rộng và nâng cao sự đồng cảm giữa hai dân tộc Hàn Quốc và Việt Nam.
Ông Kim Jae Hong bày tỏ, các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia triễn lãm lần này với mong muốn tìm kiếm đối tác Việt Nam phù hợp sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị khăng khít giữa hai quốc gia.
Ông Kim Jae Hong hy vọng các hoạt động giao lưu hợp tác giữa các doanh nghiệp sẽ trở thành một mô hình hợp tác điển hình, để doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc cùng nhau phát triển ra thị trường ASEAN.
Được tổ chức lần đầu tiên tại Thái Lan vào năm 2010, đến nay Triển lãm Thương hiệu và Giải trí Hàn Quốc đã diễn ra ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới như Pháp, Anh, Nhật, Trung Quốc… Hoạt động này đã trở thành một trong những sự kiện quy mô lớn hàng năm nhằm quảng bá thương hiệu và giải trí Hàn Quốc đến người dân khắp các châu lục./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục