Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt và may

14:31' - 23/10/2019
BNEWS Ngày 23/10 diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp dệt và may thiết bị và nguyên phụ liệu-HanoiTex 2019. Triển lãm do Tập đoàn Dệt may Việt Nam phối hợp với Công ty Triển lãm CP Hongkong tổ chức.
Thứ trưởng Bộ Công Thương-Cao Quốc Hưng phát biểu khai mạc HanoiTex 2019. Ảnh: Hằng Trần/Bnews/TTXVN
Ngày 23/10, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội đã diễn ra khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt và may thiết bị và nguyên phụ liệu – HanoiTex 2019. Triển lãm do Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), Hiệp hội dệt may Việt Nam (Vinatas) phối hợp với Công ty Triển lãm CP Hongkong (CP Exhibition) tổ chức. Triển lãm diễn ra từ ngày 23 đến hết ngày 25/10/2019.

Ông Trương Văn Cẩm Phó chủ tịch Hiệp hội dệt may Việt Nam cho biết, đây là  một trong những sự kiện quan trọng trong ngành dệt may Việt Nam. Triển lãm quy tụ các công nghệ, thiết bị, nguyên phụ liệu tiên tiến cũng như các thông tin mới nhất phục vụ ngành dệt may Việt Nam.

Theo ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn dệt may Việt Nam, triển lãm có quy mô hơn 5.700 m2 với 179 nhà cung ứng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Trung Quốc, Đức, Indonesia, Italy, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Loan (Trung Quốc), Anh, Mỹ, Việt Nam.

Hanoitex 2019 sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam có cơ hội giới thiệu, tham quan, tìm hiểu, lựa chọn thiết bị có trình độ công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, được sản xuất từ các nước công nghiệp tiên tiến. Đây cũng là cơ hội thuận lợi để các tổ chức, doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực tài chính, đầu tư, sản xuất - kinh doanh trong và ngoài nước gặp gỡ đối tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm bạn hàng, mở rộng thị trường và xây dựng chiến lược đầu tư, hợp tác lâu dài.

Các đại biểu cắt băng khai mạc HanoiTex 2019. Ảnh:Quang Nam (Vinatex)

Đến dự và cắt băng khai mạc tại Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho biết, thời gian qua, ngành dệt may đã chứng tỏ vai trò ý nghĩa của mình trong giải quyết việc làm, an sinh xã hội, đóng góp nguồn ngoại tệ lớn, và khẳng định tên tuổi trong nền kinh tế xã hội của Việt Nam và thế giới. Hiện nay, Việt Nam đứng thứ 3 về xuất khẩu dệt may trên thị trường thế giới với giá trị xuất khẩu năm 2018 đạt trên 36 tỷ USD và ước tính năm 2019 đạt 40 tỷ USD.

Dệt may là ngành tạo việc làm cho trên 2 triệu người lao động, và tiếp tục tạo ra khoảng 200 nghìn việc làm mới mỗi năm, ngành dệt may Việt Nam hiện nay cũng đang rất năng động nghiên cứu, đầu tư, ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất. Từ đó, góp phần đưa đất nước hội nhập nhanh chóng vào cuộc cách mạng công nghiệp quan trọng, có tính bước ngoặt thay đổi thế giới./.

Xem thêm

>>>Indonesia có kế hoạch áp thuế bổ sung với hàng dệt may nhập khẩu

>>>Kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành dệt may

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục