Khai mạc Triển lãm quốc tế hàng hải – INMEX Việt Nam 2019

15:00' - 27/03/2019
BNEWS Ngày 27/3, Triển lãm quốc tế hàng hải – INMEX Việt Nam 2019 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Triển lãm do Informa Exhibitions và Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Việt Nam (VINEXAD) tổ chức với sự tham dự của hơn 200 thương hiệu, nhà triển lãm trong và ngoài nước.

INMEX Việt Nam 2019 là triển lãm lần thứ 7 chuyên ngành công nghiệp hàng hải, tập trung trưng bày toàn diện các lĩnh vực như đóng tàu, dịch vụ và kỹ thuật, thiết bị hàng hải, cũng như giải pháp quản lý chuỗi cung ứng.

Bên cạnh đó, còn là nơi để các công ty hàng hải hàng đầu trên thế giới tận dụng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và công nghệ mới nhất của họ. Đồng thời, tìm kiếm cơ hội thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

Ông Phan Thế Anh, Phó cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Công Thương cho hay, INMEX Việt Nam mở ra cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh và dịch vụ cho ngành công nghiệp hàng hải, nhất là đổi mới công nghệ và phương tiện hiện đại.

Đơn cử, những người mua và khách tham quan sẽ có thể khám phá hàng loạt các sản phẩm và dịch vụ đa dạng tại gian hàng của những thương hiệu, nhà triển lãm đến từ Trung Quốc, Đức, Indonesia, Italy, Nhật Bản, Mỹ, Singapore, Hàn Quốc, Hà Lan…

Năm nay, triển lãm còn mang đến khu trưng bày đặc biệt dành riêng cho các xưởng đóng tàu với sự góp mặt của 25 đơn vị đóng tàu Việt Nam.

Trong đó, có thể kể đến các công ty nổi tiếng trong ngành như Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên (TNHH MTV) Đóng tàu và Công nghiệp Hàng hải Sài Gòn (SSMI); Công ty TNHH Đóng tàu Damen Sông Cấm; Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tàu thủy Sài Gòn (SSIC); Công ty Đóng tàu Phà Rừng và Công ty TNHH MTV Đóng và sửa tàu Hải Minh – Tập đoàn Ba Son.

Ông Tom Chant, Giám đốc Hiệp hội công nghiệp hàng hải (SMI) đánh giá, Việt Nam là một trong những trung tâm hàng hải mới nổi lớn mạnh và nhiều doanh nghiệo của SMI quan tâm.

Riêng SMI mong muốn thúc đẩy và hỗ trợ các công ty thiết kế, đóng tàu; nhà cung cấp thiết bị, dịch vụ cho tất cả các loại tàu; cảng, cơ sở hạ tầng… của Anh.

SMI nhận thấy rất nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp thành viên của tại INMEX Việt Nam 2019 và kỳ vọng được gặp các đối tác trong ngành hàng hải Việt Nam tại triển lần này.

Bà Marjan Lacet, Giám đốc xúc tiến thương mại của Hiệp hội Thương mại Công nghệ hàng hải Hà Lan (NMT) cho biết, đơn vị đã từng tham gia và xây dựng thương hiệu nổi bật tại INMEX Việt Nam trong những năm qua, cũng như đạt được nhiều kết quả tích cực.

Các thành viên của NMT, gồm: nhà máy đóng tàu, nhà cung cấp thiết bị hàng hải, nhà cung cấp dịch vụ… sẽ tiếp tục giúp ích cho sự tăng trưởng trong ngành hàng hải của Việt Nam.

INMEX Việt Nam 2019 diễn ra từ nay đến hết ngày 29/3 và đã có khoảng 1.200 khách tham quan đăng ký trước và người mua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục