Khai mạc Triển lãm ảnh đa dạng sinh học Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc)

19:05' - 01/12/2017
BNEWS Triển lãm ảnh “Nhịp đập đa dạng sinh học Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc)” đã khai mạc chiều ngày 1/12 tại Bảo tàng Hà Nội.
Triển lãm do Bảo tàng Hà Nội, Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam và Bảo tàng Quốc lập Đài Loan (Trung Quốc) phối hợp tổ chức, diễn ra từ nay đến hết ngày 25/2/2018.
Sông ngầm trong hang Nước Nứt, Quảng Bình – Tác giả: Tạ Hòa Phương

Triển lãm trưng bày gần 300 tác phẩm ảnh về đa dạng sinh học của các nhà sinh thái và nhiếp ảnh của Việt Nam và Đài Loan, kết hợp với công nghệ trình chiếu và tương tác hiện đại, hấp dẫn.

Bọ cánh cứng Vòi voi – Tác giả: Vũ Văn Liên

Với thông điệp “bảo vệ thiên nhiên và môi trường sống, tôn trọng và bình đẳng với sự tồn tại của muôn loài, cùng tạo nên một hành tinh xanh”, triển lãm trưng bày các bức ảnh tiêu biểu về cảnh quan thiên nhiên, từ hang động, những cánh rừng đại ngàn đến đô thị hiện đại; sự đa dạng của các loài động, thực vật; và tình yêu của con người với muôn loài. Triển lãm góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức giữ gìn môi trường, cảnh quan và thiên nhiên hoang dã.

Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn – Tác giả: Vũ Văn Liên

Đây cũng là hoạt động nhằm thúc đẩy và tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế trong lĩnh vực triển lãm giữa các bảo tàng trong Hiệp hội Bảo tàng Quốc tế (ICOM) mà Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam và Bảo tàng Hà Nội là thành viên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục