Khai mạc phiên chợ quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP

20:58' - 10/10/2019
BNEWS Hơn 100 gian hàng tham gia trưng bày tại phiên chợ quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm thuộc Chương trình quốc gia Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Hà Nội tối 10/10.
Người dân Thủ đô hào hứng tham gia phiên chợ. Ảnh: Phương Anh - TTXVN

Tối 10/10, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Tây Hồ - Hà Nội, đông đảo người dân Thủ đô đã tham dự phiên chợ quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm thuộc Chương trình quốc gia Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và đặc sản vùng miền trên toàn quốc do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam và UBND quận Tây Hồ phối hợp tổ chức.
Đây là một trong chuỗi sự kiện được tổ chức để chào mừng 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/2019, kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2019. Với hơn 100 gian hàng tham gia trưng bày tại phiên chợ là những sản phẩm OCOP và đặc sản của các vùng miền trên cả nước, sự kiện đã thu hút được sự quan tâm của người dân trong nước và bạn bè quốc tế.
Ông Nguyễn Văn Chí, Chi cục Trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, hàng hóa tham gia phiên chợ quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trên toàn quốc là những sản phẩm rõ xuất xứ nguồn gốc, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã bố trí một xe chuyên dụng để kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm; những sản phẩm không đảm bảo tiêu chuẩn sẽ không được tham gia phiên chợ.
Sản phẩm OCOP tham gia phiên chợ gồm nông sản thực phẩm, hàng thủ công mỹ nghệ, ẩm thực đường phố của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, như: cua Cà Mau, chả cá thác lác, bánh phồng tôm Sa Đéc, sầu riêng miền Tây, cà phê Buôn Mê Thuột, tinh dầu thiên nhiên huyền thoại Quảng Trị, tỏi đen Kim Cương, bánh trưng Bờ Đậu, trà Thái Nguyên, mật ong Tam Đảo, xúc xích thỏ, cá lăng sông Hồng, tinh bột nghệ Khoái Châu, ruốc tôm Hạ Long- Quảng Ninh, hải sản Hải Phòng…

Người dân Thủ đô hào hứng tham gia phiên chợ. Ảnh: Phương Anh - TTXVN

Đặc biệt, bánh trưng Bờ Đậu đặc sản của Thái Nguyên còn được các nghệ nhân ẩm thực cùng các em nhỏ tái hiện lại trên sân khấu giới thiệu với người dân trong nước và bạn bè quốc tế về món ngon mang nhiều ý nghĩa - nền văn minh nông nghiệp trồng lúa nước. 
Trong khuôn khổ của phiên chợ còn diễn ra hoạt động trình diễn ẩm thực tại các địa phương của Hà Nội như, quận Tây Hồ sẽ tham gia gian hàng xôi Phú Thượng, bánh cuốn Thanh Trì, giò chả Ước Lễ, ẩm thực đường phố nhà hàng Quả Trám… trong không gian văn hóa ẩm thực.
Bà Đỗ Thị Hằng, ở Xuân La, quận Tây Hồ cho biết, lần đầu tiên được biết đến sản phẩm trứng chim cút, trứng cút lộn được nuôi bằng thảo dược của Công ty CP thực phẩm An Nhàn, rất ngon và bổ dưỡng. Đặc biệt, các sản phẩm tại phiên chợ này đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên rất yên tâm.
Ban tổ chức còn bố trí trưng bày các sản phẩm hoa, cây cảnh…, tổ chức không gian văn hóa ẩm thực OCOP, trình diễn “Sắc màu chim cảnh”, “Nét đẹp lồng tre” của các nghệ nhân miền Bắc cùng nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ khác. 
Ông Nguyễn Duy Lượng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam cho biết, phiên chợ quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trên toàn quốc là sự kiện lần đầu tiên do 3 đơn vị phối hợp tổ chức, nguồn kinh phí thực hiện là xã hội hóa; có 50 gian hàng OCOP của Hà Nội tham gia phiên chợ.
Phiên chợ quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm thuộc Chương trình quốc gia Mỗi xã một sản phẩm và đặc sản vùng miền trên toàn quốc sẽ diễn ra đến hết ngày 13/10/2019./.
Xem thêm:

>>Ban hành Bộ Tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm

>>An Giang đặt mục tiêu có 30 sản phẩm tham gia đề án OCOP

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục