Khai mạc nhiều chợ Tết, hội hoa Xuân 2020

16:24' - 17/01/2020
BNEWS Ngày 17/1 tại Tp. Hồ Chí Minh, nhiều đơn vị đã đồng loạt khai mạc nhiều chợ Tết, hội hoa Xuân 2020.

Những sự kiện này, sẽ diễn ra từ nay đến cận Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Đa dạng hàng nông đặc sản được giới thiệu tại phiên chợ đặc biệt “Tết xanh - Quà Việt”. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Cụ thể, từ hôm nay phiên chợ đặc biệt “Tết xanh – Quà Việt” chính thức khai mạc và mở cửa phục vụ người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh tại số 12, đường Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1.

Phiên chợ do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao; Trung tâm Dịch vụ Thương mại Nông nghiệp phía Nam (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp – BSA tổ chức đến hết ngày 22/1.
Với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, phiên chợ giới thiệu hàng nghìn loại nông đặc sản, mang lại cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm những sản phẩm an toàn, xanh, sạch, minh bạch nguồn gốc. Một số sản phẩm nổi bật như mứt trái cây, hồng sấy gió, bí hương, hạt dỗi, mắc mật, cá mè kho rệu...
Theo Ban Tổ chức, ngoài hoạt động mua bán, phiên chợ còn diễn ra nhiều chương trình đồng hành thú vị, gồm: biểu diễn viết thư pháp, tạo hình trái cây, góc ẩm thực, tặng chữ ngày xuân, tô lợn, vẽ tranh…

Đặc biệt, Nghệ nhân Bánh dân gian Huỳnh Ngọc Lan đến từ tỉnh Sóc Trăng biểu diễn và bán những loại bánh dân gian như bánh Bầu, bánh lá mơ ăn với nước cốt dừa, cốm dẹp đậu xanh 3 màu lá cẩm, là dứa, dừa non, bánh bò, bánh gan...
Cùng ngày, Chợ hoa Xuân Bình Điền Canh Tý 2020 được tổ chức trong 9 ngày, từ nay đến chiều tối 24/1/2020 trong khuôn viên Khu thương mại Bình Điền (khu phố 6, phường 7, quận 8, Tp. Hồ Chí Minh) cũng đã mở cửa phục vụ người tiêu dùng. Năm nay, chợ hoa có 285 lô, được bố trí theo cụm địa phương và khu “Trên bến dưới thuyền”.

Một tiểu cảnh tại Hội Hoa Xuân TP. Hồ Chí Minh Canh Tý 2020. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN

Mỗi phân khu có những chương trình hấp dẫn riêng, nhằm tạo thu hút thêm khách đến tham quan, mua sắm. Đơn cử, khu vực chính là đường hoa - nơi trưng bày, kinh doanh nhiều loại hoa, cây kiểng ngày Tết như mai, cúc, tắc, vạn thọ, lan… được bố trí dọc bờ sông Chợ Đệm.

Còn khu vực gian hàng thương mại và ca nhạc hàng đêm với nhiều tiết mục đặc sắc được bố trí bên tay trái ngay phía sau cổng vào chợ hoa. Riêng khu vực trò chơi dân gian được bố chí cuối đường hoa.
Tương tự, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Canh Tý 2020 cũng diễn ra từ hôm nay đến hết ngày 23/1 tại khu vực Hồ Bán Nguyệt, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, với chủ đề của Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Canh Tý 2020 là "Rước Lộc Đồng Hoa".

Riêng những hạng mục Đường xuân, Bến xuân, Vườn xuân sẽ mở cửa phục vụ khách tham quan đến hết ngày 29/1 (mùng 5 Tết).
Trong khuôn khổ hội hoa năm nay, Công ty Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng Hội Hoa lan cây cảnh Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thi “Hoa Cảnh”, với ba hạng mục dự thi, gồm: rực rỡ sắc lan nhiệt đới; đa dạng sắc màu Hoa Sứ và Bonsai có hoa; hoa kiểng cư dân Phú Mỹ Hưng với tổng giá trị giải thưởng trên 120 triệu đồng.

Hội thi nhằm tuyên dương, đề cao vẻ đẹp của đa dạng loài hoa cảnh đặc sắc của Việt Nam, đồng thời tạo sân chơi để các nghệ nhân, nhà vườn có cơ hội thử sức và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.
Trong sáng ngày 17/1, Công ty Cây xanh Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo giới thiệu Hội Hoa Xuân Tp. Hồ Chí Minh Canh Tý 2020. Đây là hoạt động thường niên chào đón du khách trong và ngoài nước đến tham quan thưởng ngoạn mỗi dịp Xuân về tại Thành phố.
Theo ông Lê Công Phương, Giám đốc Công ty Cây xanh Tp. Hồ Chí Minh cho hay, điểm nhấn của Hội hoa Xuân năm nay là các tiểu cảnh 12 con Giáp, đồi cây xanh được kết bằng hoa tươi thể hiện dấu ấn của những Hội Hoa Xuân qua từng năm.

Trong đó, khu vực hồ nước dài được thiết kế những quả cầu hoa rực rỡ di chuyển tạo nên không gian sinh động khi ngắm hoa; còn khu vườn treo gần cổng Nguyễn Thị Minh Khai là khu vườn được thiết kế treo trên không các loại cây hoa, cây không khí được treo ngược, tạo cảm giác mới lạ cho du khách khi đến tham quan….
"Đánh dấu chặng đường 40 năm, Hội Hoa Xuân có rất nhiều hoạt động nổi bật và đặc sắc với hơn 4.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, Hội Hoa Xuân còn có các hoạt động nghệ thuật Tết cổ truyền như biểu diễn lân sư rồng, sân khấu nghệ thuật, đờn ca tài tử, các trò chơi dân gian, xiếc, ảo thuật, các hoạt động khéo tay dành cho thanh thiếu nhi, biểu diễn thư pháp tiếng Việt, trà đạo, văn hóa ẩm thực…

Hội Hoa Xuân sẽ diễn ra từ ngày 19 đến hết ngày 30/1 (nhằm ngày 25 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết mùng 6 Tết Canh Tý) tại Công viên Tao Đàn Tp. Hồ Chí Minh", ông Lê Công Phương, Giám đốc Công ty Cây xanh Tp. Hồ Chí Minh cho biết thêm.
Ghi nhận tại Tp. Hồ Chí Minh vào thời điểm này, nhiều quận - huyện và sở, ngành khác cũng tổ chức phong phú chương trình chợ Tết, hội hoa Xuân, thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân thành phố.

Chị Trâm Anh - nhân viên văn phòng tại quận 3 cho biết, cứ mỗi năm chị và bạn bè mong chờ đến thời điểm này để cùng nhau ra những khu vực trung tâm thành phố như Nhà văn hóa Thanh Niên, Cung văn hóa Lao động... để chụp hình và mua sắm những mặt hàng trang trí Tết. Vì tại đây, hàng hóa kinh doanh tại đây được đảm bảo chất lượng và có thể truy xuất nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Theo dự báo của một số nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, sức mua sẽ tăng cao từ thời điểm này cho đến những ngày cận Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Bên cạnh việc chuẩn bị nguồn cung hàng hóa dồi dào, nhiều đơn vị kinh doanh còn tăng cường tung hàng Tết ra thị trường và nguồn nhân lực để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong thời gian cao điểm mua sắm Tết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục