Khai mạc Lễ hội Khèn hoa và Hội Xuân mở cổng trời Fansipan

19:46' - 07/02/2019
BNEWS Ngày 7/2 (mùng 3 Tết Kỷ Hợi), Lễ hội Khèn hoa và Hội Xuân mở cổng trời Fansipan 2019 đã khai mạc tại Khu du lịch Sun World Fansipan Legend thuộc huyện Sapa, tỉnh Lào Cai.

Đây là lần thứ 3, Lễ hội Khèn hoa được tổ chức cùng với hoạt động Hội Xuân mở cổng trời Fansipan do đơn vị khai thác du lịch Sun World Fansipan Legend thuộc Tập đoàn Sun Group tổ chức nhân dịp đầu Xuân mới.

Tại Lễ hội, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc được giới thiệu tới các du khách trong, ngoài nước khi đến du Xuân tại Khu du lịch Quốc gia Sapa và lên thăm quan đỉnh Fansipan trong những ngày đầu năm mới.

Lễ hội Khèn hoa có sự tham gia của 6 đội thi với các nghệ nhân chuyên, không chuyên trong huyện Sapa và một số khách mời đến từ các tỉnh Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên.

Các du khách tham dự Lễ hội, ngoài việc thưởng thức hoạt động văn hóa đặc sắc của vùng Tây Bắc, còn được tham gia hoạt động du lịch tâm linh trên đỉnh Fansipan.

Với những lợi thế về cảnh quan hùng vĩ của thiên nhiên núi rừng Tây Bắc, đặc biệt tại đỉnh Fansipan - "nóc nhà" của Tổ quốc được coi là nơi giao thoa giữa "đất và trời", Lễ hội đã tạo nên một không gian tâm linh đầy cuốn hút tới du khách khi đến thăm quan và trải nghiệm.

Lễ hội Khèn hoa và Hội Xuân mở cổng trời Fansipan 2019 sẽ diễn ra đến ngày 8/3/2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục