Khai mạc hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc

21:29' - 23/05/2019
BNEWS Tối 23/5, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế Hải Phòng, Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng khai mạc hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc.
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm. Ảnh: An Đăng - TTXVN

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An phát biểu, Hải Phòng có vị trí thuận lợi trong kết nối với các tỉnh, thành phố, là cực tăng trưởng quan trọng trong phát triển kinh tế các tỉnh, thành phố phía Bắc. Trong những năm qua, lĩnh vực công nghiệp ở Hải Phòng phát triển hiện đại, thông minh; hạ tầng giao thông kết nối thuận lợi trong nước và quốc tế. Hải Phòng trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều tập đoàn lớn trong nước và quốc tế.

Hội chợ này là sự kiện quan trọng của chương trình khuyến công quốc gia do Bộ Công Thương và thành phố Hải Phòng tổ chức. Hội chợ cũng nhằm thúc đẩy chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Thành, Trưởng ban tổ chức hội chợ, hội chợ có quy mô 300 gian hàng tiêu chuẩn; trong đó, có 200 gian được kinh phí khuyến công quốc gia hỗ trợ. Gần 200 doanh nghiệp đến từ các tỉnh như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa, Lào Cai, Điện Biên, Yên Bái, Hải Dương, 5 tỉnh ngoài khu vực như Đà Nẵng, Lâm Đồng.

 Khách tham quan hội chợ. Ảnh: An Đăng - TTXVN

Các sản phẩm chủ yếu tham gia hội chợ là hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề, máy móc, công cụ, thiết bị, vật tư nông nghiệp. Bên cạnh đó, hội chợ cũng giới thiệu các sản phẩm khác như ô tô và sản phẩm hỗ trợ, các sản phẩm điện tử, điện lạnh phục vụ sản xuất và tiêu dùng, vật liệu xây dựng, sản phẩm nội thất. Lương thực, thực phẩm, đồ uống, hàng nông lâm, thủy sản cùng nhiều mặt hàng khác cũng được giới thiệu trong hội chợ này.

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn khu vực phía bắc nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Từ đó, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp- thương mại các tỉnh, thành phố giao thương, học tập trao đổi kinh nghiệm; hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, làng nghề, giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, tìm kiếm đối tác trực tiếp và khách hàng tiềm năng cho sản phẩm.

Triển lãm còn tăng cường mối quan hệ giao lưu, hợp tác giữa Hải Phòng và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế giữa các ngành, các địa phương, liên kết sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững, góp phần nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp.

Triển lãm bế mạc ngày 29/5/2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục