Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 15

12:33' - 06/12/2017
BNEWS Ngày 6/12, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 15 (Vietnam Expo 2017) do Công ty Vinexad tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội Nghị Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Vân Nga, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam Bộ Công Thương cho biết, Vietnam Expo 2017 là một trong những hội chợ thương mại lớn nhất được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh với sự tham gia của 750 doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau như Ấn Độ, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Mỹ, Đức, Trung Quốc…

Đây không chỉ là một kênh xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và các nước, mà còn là nơi giúp các nhà hoạch định chính sách tiếp nhận làn sóng mới của thị trường.

Hội chợ cũng là cơ hội để các nhà sản xuất quảng bá thương hiệu và mở rộng mạng lưới tiêu thụ; các doanh nghiệp gặp gỡ, chia sẻ thông tin và thiết lập các quan hệ hợp tác, kinh doanh.

Ông Phạm Văn Khánh, Giám đốc Công ty Vinexad Sài Gòn thông tin, nhiều doanh nghiệp lựa chọn Vietnam Expo 2017 để ra mắt các sản phẩm mới cho năm 2018 với mục tiêu quảng bá, tìm kiếm đối tác và đặc biệt tạo cơ hội cho người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm để khảo sát nhu cầu thị trường.

Với 800 gian hàng trưng bày đa dạng, phong phú ở nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau, doanh nghiệp, khách tham quan Vietnam Expo 2017 không chỉ dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm từ đồ điện tử, đồ chơi công nghệ, phụ tùng máy công nghiệp – linh kiện, vật liệu xây dựng, nội thất mà còn có thể mua sắm các sản phẩm đồ gia dụng, thực phẩm, mỹ phẩm…

Một trong những điểm nhấn của Hội chợ Thương mại Quốc tế 2017 là khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc, với sự tham gia của 140 doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết, họ đánh giá cao tiềm năng phát triển của thị trường tiêu dùng Việt Nam trong những năm tới.

Tại Vietnam Expo 2017, các doanh nghiệp Hàn Quốc chủ yếu giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đang được nhiều người tiêu dùng Việt Nam quan tâm như dược mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và mong muốn sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam cũng như các nước khác trong khu vực.

Diễn ra song song với Vietnam Expo 2017, Triển lãm Quốc tế Ngũ kim – Dụng cụ cầm tay 2017 (Vietnam Hardware &Hand Tools Expo 2017) cũng thu hút sự tham gia của 200 doanh nghiệp với 250 gian hàng.

Đây là nơi trưng bày, giới thiệu đa dạng các sản phẩm như dụng cụ các loại (dụng cụ làm vườn, máy nén khí, hàn, điện…); ngũ kim ngành xây dựng (phụ kiện cửa, vật liệu kim loại, thiết bị tự động, sơn, hóa chất...); thiết bị gia cố, thiết bị an toàn và bảo hộ lao động

Đáng chú ý, với sự tham gia của nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như BOSCH, SEALEY, ONISHI, YANASE, BRUNOX, NIKAWA, KNIPEX, MAKITA, ABUS…được xem là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam cập nhật công nghệ, tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển ngành sản xuất và công nghiệp phụ trợ trong nước.

Trong khuôn khổ Hội chợ Vietnam Expo 2017 và Vietnam Hardware &Hand Tools Expo 2017, nhiều chương trình xúc tiến thương mại và hội thảo chuyên đề liên quan đến ngành sản xuất công nghiệp sẽ được tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia trong nước và quốc tế.

Vietnam Expo 2017 và Vietnam Hardware &Hand Tools Expo 2017 sẽ diễn ra đến hết ngày 9/12./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục