Khai mạc Hội chợ sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Bến Tre

11:13' - 19/12/2019
BNEWS Sáng ngày 19/12, UBND tỉnh Bến Tre đã tổ chức khai mạc “Hội chợ sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Bến Tre tại Tp. Hồ Chí Minh”.
Nhãn hiệu sầu riêng Cô Trinh thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN

Hội chợ nhằm giới thiệu tới các nhà đầu tư, doanh nghiệp, nông dân, người tiêu dùng những sản phẩm nông nghiệp, nông thôn có tiềm năng; các sản phẩm OCOP của tỉnh Bến Tre...
Hội chợ diễn ra đến hết ngày 22/12, tại Cung Văn hóa lao động Tp. Hồ Chí Minh, thu hút 70 gian hàng của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân sản xuất kinh doanh đến từ tỉnh Bến Tre.

Có thể kể đến một số thương hiệu, nhãn hiệu nổi bật như dừa dứa nướng Ba đốt, bánh kẹo truyền thống Thúy Kiều, mỹ phẩm dừa Phú Long, thủ công mỹ nghệ Cocohand, mật ong Tín Phát, nem Phú Đức, sầu tiêng Cô Trinh, hợp tác xã Bưởi Da Xanh, sản phẩm sạch Thiên Phúc…
Phát biểu tại lễ khai mạc “Hội chợ sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Bến Tre tại Tp. Hồ Chí Minh”, ông Châu Văn Bình, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bến Tre cho biết, hội chợ được kỳ vọng sẽ tạo nhiều cơ hội gặp gỡ, giao lưu trực tiếp giữa người nông dân với người tiêu dùng, doanh nghiệp… để trao đổi giao thương, khảo sát thị trường.

Cùng với đó, UBND tỉnh Bến Tre cũng tăng cường đa dạng hoạt động kết nối cung - cầu những sản phẩm tiêu dùng để hỗ trợ kinh tế nông nghiệp, nông thôn của tỉnh phát triển bền vững.
Bến Tre là một trong những tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, có nhiều lợi thế về phát triển nông nghiệp, đang từng bước hình thành và xây dựng sản phẩm chủ lực. Song song đó, sản xuất nông nghiệp của tỉnh Bến Tre đang phát triển theo hướng gia tăng hàm lượng khoa học công nghệ, gắn sản xuất với tiêu thụ theo chuỗi giá trị.
Điển hình, trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã có nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp tốt (GAP), sản xuất có trách nhiệm, phương thức sản xuất mới, ứng dụng khoa học và công nghệ…

Từ đó, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Bến Tre đã tạo ra sản lượng hàng hóa có chất lượng, kích cỡ đồng đều và đáp ứng nhu cầu thị trường tiêu thụ nội địa, cũng như xuất khẩu.
Theo Sở Công Thương tỉnh Bến Tre, tỉnh này đã không ngừng đẩy mạnh tiến độ xây dựng và triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Bến Tre giai đoạn 2018-2020, định hướng 2030 (Chương trình OCOP Bến Tre).

Đây được xem là một trong những giải pháp phù hợp và cần thiết để Bến Tre đạt được mục tiêu xây dựng nông thôn mới và chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục