Khai mạc Hội chợ hàng nông sản, tiểu thủ công nghiệp của các hợp tác xã lần thứ nhất

21:09' - 18/04/2017
BNEWS Hội chợ hàng nông sản, tiểu thủ công nghiệp của các hợp tác xã, Liên hiệp hợp tác xã và doanh nghiệp lần thứ nhất đã khai mạc tối 18/4 tại công viên Thống Nhất –Hà Nội.
Hội chợ hàng nông sản, tiểu thủ công nghiệp của các hợp tác xã lần thứ nhất. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Đây là hội chợ do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức nhằm chào mừng Hội nghị Bộ trưởng Hợp tác xã khu vực châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 10 tổ chức tại Việt Nam. 

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Liên hiệp hợp tác xã tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam, Hội chợ hàng nông sản, tiểu thủ công nghiệp của các hợp tác xã, Liên hiệp hợp tác xã và doanh nghiệp Việt Nam lần thứ nhất đã huy động 321 gian hàng của hơn 100 đơn vị trong nước và 3 gian hàng của các hợp tác xã, Liên hiệp hợp tác xã trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Đặc biệt, với hàng nghìn mặt hàng nông sản và thủ công mỹ nghệ do bàn tay cần cù, sáng tạo của các thành viên, các nghệ nhân và người lao động trong các hợp tác xã, Liên hiệp hợp tác xã, các làng nghề truyền thống và doanh nghiệp trong và ngoài nước sản xuất.

Các sản phẩm của các đơn vị tham gia đều khắp trong các lĩnh vực như nông sản, dược liệu, thủy sản, hải sản, hàng thủ công mỹ nghệ, chế biến lương thực- thực phẩm; nông nghiệp công nghệ cao; nước sạch, bảo vệ môi trường… Đặc biệt, còn có những gian hàng của hợp tác xã cựu chiến binh sản xuất với các sản phẩm, hàng góa đặc sản, chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng.

321 gian hàng tham gia hội chợ hàng nông sản, tiểu thủ công nghiệp. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Kim Cự, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam nhấn mạnh, hội chợ là thời cơ thuận lợi để các hợp tác xã, Liên hiệp hợp tác xã, các làng nghề truyền thống và các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, marketting, đẩy mạnh việc liên kết hợp tác, ký kết hợp đồng, trao đổi thương mại tại thị trường trong nước và thế giới.

Cùng đó, thống nhất hành động theo hướng gắn kết sản xuất, tiêu thụ hàng hóa theo chuỗi giá trị bền vững để các hợp tác xã, Liên hiệp hợp tác xã, doanh nghiệp tập trung đầu tư công nghệ cao, mở rộng quy mô vốn, thiết bị, kết nối hàng hóa khu vực, từng nước và giá trị toàn cầu.

Hội chợ sẽ kéo dài tới hết ngày 21/4./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục