Khai mạc Hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam

15:44' - 16/11/2018
BNEWS Sau 8 năm tổ chức, Vifa Home 2018 thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp nước ngoài đến từ Croatia, Trung Quốc.
Khách tham quan các gian hàng trưng bày tại Vifa Home 2018. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN

Ngày 16/11, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Tp. Hồ Chí Minh), Công ty Cổ phần Thủ công mỹ nghệ Gỗ Liên Minh và Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ Tp.Hồ Chí Minh (HAWA) khai mạc Hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam – Vifa Home 2018.
Phát biểu khai mạc, ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó Chủ tịch HAWA cho biết, Vifa Home 2018 quy tụ 95 doanh nghiệp tham gia với 410 gian hàng, bao gồm đồ gỗ 63%, trang trí nội thất 26%, thủ công mỹ nghệ 3%, thiết bị vệ sinh 3% và dịch vụ hỗ trợ 5%.
Sau 8 năm tổ chức, Vifa Home 2018 còn thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp nước ngoài đến từ Croatia, Trung Quốc.

Đặc biệt là sự hiện diện của gần 20 doanh nghiệp xuất khẩu nổi tiếng của Việt Nam trên thị trường thể giới như Scansia Pacific, Đức Lợi, Nguyễn Thanh, Royal Furniture, Square Home, Woac, Furniture Maker…Những thương hiệu này đã và đang chinh phục các thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Theo ông Huỳnh Văn Hạnh, đây sẽ là sân chơi cho các doanh nghiệp khởi nghiệp ngành gỗ - doanh nghiệp trong lĩnh vực tư vấn và thiết kế thi công nội thất - kiến trúc – có thể giao lưu để có cơ hội hợp tác với nhau cũng như tiếp cận, trực tiếp tư vấn cho khách hàng đang có nhu cầu.

Đồng thời giới thiệu những thiết kế - kiến trúc mới cùng những gói nội thất trọn gói cho khách hàng của mình.

Khách tham quan các gian hàng trưng bày tại Vifa Home 2018. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN

Đến với Vifa Home, các doanh nghiệp này thực hiện chính sách giảm giá tối đa cho người tiêu dùng. Cụ thể, thương hiệu sofa đến từ nước Ý là Cozy mang đến hội chợ chương trình khuyến mãi lên đến 50-70%.

Đại diện thương hiệu Cozy cho biết, việc tham gia hội chợ lần này nhằm mang thương hiệu Cozy đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam. Qua đó thu hút thêm nhiều khách hàng mới biết đến sofa Cozy thông qua hội chợ lần này.
Trong khi đó, các doanh nghiệp xuất khẩu đồ gỗ nội thất lại xem Vifa Home là cơ hội để doanh nghiệp xuất khẩu có thể tiếp cận nhiều hơn với khách hàng trong nước.
Theo đại diện Nguyễn Thanh Furniture, việc tham gia Vifa Home nhằm mang đến cho khách hàng trong nước có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm xuất khẩu với giá xuất xưởng. Việc tham gia hội chợ sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu khách hàng và kịp thời có những điều chỉnh trong chiến lược để không lỡ mất cơ hội từ thị trường trong nước đầy tiềm năng và đang được đánh giá rất cao.
Bên cạnh những sản phẩm trang trí nội thất – thủ công mỹ nghệ cần có cho mỗi gia đình, Vifa Home 2018 còn lột xác với 2 khu riêng biệt dành cho thiết kế và kiến trúc, không gian để người làm nghề có thể kể cho khách tham quan những câu chuyện mới nhất trong lĩnh vực thiết kế, thi công trang trí nhà cửa. Cụ thể, tại hội chợ sẽ có khu vực start-up, tư vấn - thiết kế kiến trúc với gian hàng dàn dựng sẵn theo thiết kế.
Ban tổ chức hội chợ kỳ vọng Vifa Home 2018 sẽ là nhịp cầu giao lưu giữa các doanh nghiệp chế biến, sản xuất đồ gỗ, trang trí nội thất đến từ các vùng kinh tế trọng điểm như Tp. Hồ Chí Minh – Bình Dương – Đồng Nai và các tỉnh thành trên toàn quốc.

Cuộc hội ngộ này sẽ tạo ra những liên kết hoàn hảo trong chuỗi cung ứng và sản xuất các sản phẩm đồ gỗ hợp pháp với thông điệp: khuyến khích lâm dân trồng rừng – phát triển kinh tế lâm nghiệp – nâng cao đời sống nhân dân – bảo vệ môi trường rừng.
Theo HAWA, Việt Nam hiện đã trở thành trung tâm sản xuất đồ gỗ có chất lượng cho thế giới từ nguồn gỗ hợp pháp, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Thu nhập thực tế trong nước tăng lên, lối sống của người tiêu dùng được cải thiện và GDP gia tăng đáng kể.

Thêm vào đó, thị trường đồ gỗ dựa vào ngành bất động sản đang tăng trưởng nhanh chóng. Trong năm 2017, sản xuất đồ gỗ để tiêu thụ trong nước đạt giá trị là 1,65 tỷ USD, nếu tính cả khâu phân phối thì con số này có thể tăng gấp đôi lên trên 3 tỷ USD.
Hội chợ sẽ mở cửa đến hết ngày 19/11./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục