Khai mạc Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan 2016

11:31' - 15/12/2016
BNEWS Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan 2016 sẽ kéo dài đến hết ngày 18/12.
Khai mạc Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan 2016. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Tiếp nối thành công từ các kỳ hội chợ trước, Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan 2016 (Made in ThaiLand outlet) đã khai mạc sáng 15/12, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội do Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội đồng tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Monapchai Vongphakdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam đánh giá cao quan hệ giữa Việt Nam và Thái Lan có quan hệ gần gũi lâu đời.

Đặc biệt, năm 2016 là năm có ý nghĩa quan trọng bởi Việt Nam và Thái Lan có quan hệ tròn 40 năm thiết lập ngoại giao. Vì thế, Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội đã kết hợp với các đơn vị tại Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước.

Tại triển lãm lần này có tổng số 164 gian hàng của trên 130 doanh nghiệp hàng đầu Thái Lan với nhiều sản phẩm đa dạng và có chất lượng tốt của Thái Lan từ lâu đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam.

Hầu hết các mặt hàng trưng bày tại Hội chợ đều thuộc nhóm hàng thực phẩm, đồ uống, hàng gia dụng, dệt may, thiết bị điện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm trang trí nội thất…

Do vậy, chủ trương về doanh số bán ra của hội chợ lần này không phải là yếu tố quan trọng nhất nếu doanh số không song hành cùng chất lượng. Bởi chất lượng sản phẩm mới là tiêu chí mà người tiêu dùng Việt Nam coi trọng nhất.

Khách xem hàng tại hội chợ. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Á-Thái Bình Dương cho rằng: Việc tổ chức các triển lãm, hội chợ sản phẩm Thái Lan trong năm 2016 và đặc biệt là Made in ThaiLand outlet cho thấy sự ủng hộ của các cơ quan liên quan của cả 2 nước đối với hoạt động xúc tiến thương mại đồng thời phản ánh tiềm năng thị trường Việt Nam trong ASEAN được cộng đồng doanh nghiệp Thái Lan luôn quan tâm và hướng tới.

Thống kê từ Bộ Công Thương cho thấy, hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan trong năm 2016 tiếp tục tăng trưởng khả quan. Tính đến hết tháng 10/2016, trao đổi thương mại giữa hai nước đạt 9,9 tỷ USD, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2015. Dự kiến cả năm 2016 con số này sẽ đạt 11,9 tỷ USD. Với con số này, Thái Lan vẫn tiếp tục giữ vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN.

Đặc biệt, ông Nguyễn Phúc Nam cũng nhấn mạnh việc trong năm 2016 đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ trong các hoạt động mở rộng đầu tư kinh doanh của các doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam.

Với triển vọng to lớn cũng như các cơ hội hợp tác kinh tế, thương mại đang đặt ra do việc hình thành Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) để ASEAN trở thành thị trường thống nhất. Hy vọng trong những năm tới các hoạt động hợp tác của doanh nghiệp hai nước sẽ ngày càng nhộn nhịp và sôi động hơn.

Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 18/12./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục